Menntamál - 01.08.1962, Side 61

Menntamál - 01.08.1962, Side 61
MENNTAMÁL 151 hægt sé að bera það saman við einhverja fyrri reynslu og vekja þannig hugsanatengsl milli þess þekkta og hins óþekkta. Með því veldur áreitið tileinkun, sem ekki er aðeins geymd í minni, heldur hefur öðlazt varanlegan sess í rökhugsun mannsins, og er tiltæk hvenær sem á þarf að halda, hvort heldur er sem nothæf þekking eða undirstaða nýrrar þekkingar. Af þessu sjáum við, að minnið gegnir hér margþættu hlutverki, og væri það ekki fyrir hendi, gæti skynjun aldrei orðið tileinkun. 1 fyrsta lagi verður maðurinn að muna skynjunina, á meðan hún er óskilin, í öðru lagi verð- ur fyrri vitneskja að lifa í minninu, og í þriðja lagi verð- ur minnið að geyma hinn tileinkaða atburð, þangað til hans er þörf síðar. Það er því m. a. skammvinnt minni, sem er orsök námstregðu í flestum tilfellum, eða takmark- ar fjölda námsatriða. Eina ráðið, sem við kunnum til þess að bæta minnið og gera það yfirgripsmeira er að vekja skynjunina á sem áhrifamestan hátt, gera áreitið sem eftirminnilegast. Höfða þarf til sem flestra skynleiða samtímis, sýna og segja frá, beita tilfinningu, ilman og bragðskyni, gera allt, sem á einhvern hátt getur stuðlað að varanlegri til- einkun. Það, sem hér hefur verið sagt um námið, er auðvitað öllum kennurum ljóst, en því hef ég á það minnzt, að ég tel, að þeim, sem fást við að fræða aðra, sé hollt að rifja upp þessi fræði og jafnframt spyrja sjálfa sig, hvort þeir hafi byggt kennslu sína á grundvelli þessara fræða. Og nú sem við höfum litið yfir nokkur kennslufræðileg grund- vallaratriði, skulum við athuga nokkrar kennsluaðferðir og eðli þeirra. Sjálfsagt má skipta kennsluaðferðum í flokka frá ýms- um sjónarmiðum. Sú flokkaskipting, sem ég mun lýsa hér, er mikið notuð af þrautreyndum kunnáttumönnum í fjöl- skynskennslu víðs vegar um heim og er byggð á því, hvernig
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.