Menntamál - 01.08.1962, Page 61

Menntamál - 01.08.1962, Page 61
MENNTAMÁL 151 hægt sé að bera það saman við einhverja fyrri reynslu og vekja þannig hugsanatengsl milli þess þekkta og hins óþekkta. Með því veldur áreitið tileinkun, sem ekki er aðeins geymd í minni, heldur hefur öðlazt varanlegan sess í rökhugsun mannsins, og er tiltæk hvenær sem á þarf að halda, hvort heldur er sem nothæf þekking eða undirstaða nýrrar þekkingar. Af þessu sjáum við, að minnið gegnir hér margþættu hlutverki, og væri það ekki fyrir hendi, gæti skynjun aldrei orðið tileinkun. 1 fyrsta lagi verður maðurinn að muna skynjunina, á meðan hún er óskilin, í öðru lagi verð- ur fyrri vitneskja að lifa í minninu, og í þriðja lagi verð- ur minnið að geyma hinn tileinkaða atburð, þangað til hans er þörf síðar. Það er því m. a. skammvinnt minni, sem er orsök námstregðu í flestum tilfellum, eða takmark- ar fjölda námsatriða. Eina ráðið, sem við kunnum til þess að bæta minnið og gera það yfirgripsmeira er að vekja skynjunina á sem áhrifamestan hátt, gera áreitið sem eftirminnilegast. Höfða þarf til sem flestra skynleiða samtímis, sýna og segja frá, beita tilfinningu, ilman og bragðskyni, gera allt, sem á einhvern hátt getur stuðlað að varanlegri til- einkun. Það, sem hér hefur verið sagt um námið, er auðvitað öllum kennurum ljóst, en því hef ég á það minnzt, að ég tel, að þeim, sem fást við að fræða aðra, sé hollt að rifja upp þessi fræði og jafnframt spyrja sjálfa sig, hvort þeir hafi byggt kennslu sína á grundvelli þessara fræða. Og nú sem við höfum litið yfir nokkur kennslufræðileg grund- vallaratriði, skulum við athuga nokkrar kennsluaðferðir og eðli þeirra. Sjálfsagt má skipta kennsluaðferðum í flokka frá ýms- um sjónarmiðum. Sú flokkaskipting, sem ég mun lýsa hér, er mikið notuð af þrautreyndum kunnáttumönnum í fjöl- skynskennslu víðs vegar um heim og er byggð á því, hvernig
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.