Menntamál - 01.08.1962, Síða 61

Menntamál - 01.08.1962, Síða 61
MENNTAMÁL 151 hægt sé að bera það saman við einhverja fyrri reynslu og vekja þannig hugsanatengsl milli þess þekkta og hins óþekkta. Með því veldur áreitið tileinkun, sem ekki er aðeins geymd í minni, heldur hefur öðlazt varanlegan sess í rökhugsun mannsins, og er tiltæk hvenær sem á þarf að halda, hvort heldur er sem nothæf þekking eða undirstaða nýrrar þekkingar. Af þessu sjáum við, að minnið gegnir hér margþættu hlutverki, og væri það ekki fyrir hendi, gæti skynjun aldrei orðið tileinkun. 1 fyrsta lagi verður maðurinn að muna skynjunina, á meðan hún er óskilin, í öðru lagi verð- ur fyrri vitneskja að lifa í minninu, og í þriðja lagi verð- ur minnið að geyma hinn tileinkaða atburð, þangað til hans er þörf síðar. Það er því m. a. skammvinnt minni, sem er orsök námstregðu í flestum tilfellum, eða takmark- ar fjölda námsatriða. Eina ráðið, sem við kunnum til þess að bæta minnið og gera það yfirgripsmeira er að vekja skynjunina á sem áhrifamestan hátt, gera áreitið sem eftirminnilegast. Höfða þarf til sem flestra skynleiða samtímis, sýna og segja frá, beita tilfinningu, ilman og bragðskyni, gera allt, sem á einhvern hátt getur stuðlað að varanlegri til- einkun. Það, sem hér hefur verið sagt um námið, er auðvitað öllum kennurum ljóst, en því hef ég á það minnzt, að ég tel, að þeim, sem fást við að fræða aðra, sé hollt að rifja upp þessi fræði og jafnframt spyrja sjálfa sig, hvort þeir hafi byggt kennslu sína á grundvelli þessara fræða. Og nú sem við höfum litið yfir nokkur kennslufræðileg grund- vallaratriði, skulum við athuga nokkrar kennsluaðferðir og eðli þeirra. Sjálfsagt má skipta kennsluaðferðum í flokka frá ýms- um sjónarmiðum. Sú flokkaskipting, sem ég mun lýsa hér, er mikið notuð af þrautreyndum kunnáttumönnum í fjöl- skynskennslu víðs vegar um heim og er byggð á því, hvernig
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.