Menntamál - 01.08.1962, Page 73

Menntamál - 01.08.1962, Page 73
MENNTAMÁL 163 fyrir gagnlegum kennslugreinum. Öllum þykir gaman að heyra snjallan ljósmyndara segja frá byggingu ljósmynda- vélar, frá glerjum hennar og prismum, ljósopi og brenni- vídd. Ef rétt er á haldið, gæti slík frásögn orðið til ómet- anlegrar örvunar í upphafi ljósfræðináms. Þar að auki er hugtakið ljósmyndavél þá orðin hlutstæð hugmynd, sem hægt er að nota til viðmiðunar í náminu. Ef ljósmyndar- inn segir frá efni filmunnar og framköllun, er hægt að nota frásögn hans til að vekja áhuga nemenda fyrir að vita meira um sýrur og sölt, upplausnir, úrfellingar og gagnverkanir. Þar með er fundin undirstaða fyrir efna- fræðiáhuga, sem byggður er á raunhæfum, hagnýtum grundvelli. Síðasta atriðið, sem ég tilfæri í grunnreiti keilunnar, er sviðsetning. Þetta er mjög skemmtileg aðferð, en árangur hennar er fyrst og fremst undir því komin, að nemendur séu þjálfaðir í heimildanotkun, athyglibeitingu, túlkun hugmynda, framsögn og eðlilegu fasi. Það er því ekki lík- legt, að góður árangur náist í fyrstu hjá bekk, sem er van- ur einstrengislegu yfirheyrslufyrirkomulagi. En vilji menn breyta til, er bezt að færa sig smám saman upp á skaftið, byrja á léttum viðfangsefnum og velja til starfs þá hæf- ustu í bekknum. Einhverjum kann að finnast það hæpið að flokka sviðsetningu í grundvallarreit námskeilunnar, og víst má segja, að ekki sé þar um að ræða eins hlutstæða reynslu og af hinum aðferðunum, en á móti kemur, að börn- unum er eiginlegt að leika. Þau geta oft komizt í snertingu við inntak leiksins á sama hátt og um raunverulegan atburð væri að ræða. 1 átthagafræði er hægt að beita sviðsetningu á mjög ein- faldan hátt. Hugsum okkur, að búið væri að vinna nokkur verkefni úr sveitalífi, jafnvel fara í rannsóknarleiðangur UPP í sveit. í framhaldi af þessu námi mætti sýna á korti uiestu landbúnaðarhéruð landsins og ákveða að fara í ferða- lag um eitthvert þeirra, án þess þó að yfirgefa skólastofuna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.