Menntamál - 01.08.1962, Síða 109

Menntamál - 01.08.1962, Síða 109
menntamál 199 orðið gagntekinn af einni hugsun. Hún þarf ekki að vera sönn, en hún túlkar kannski það, sem þeir flestir óska sér eða vilja trúa. Þá skiptir máli að hafa skýra hugsun og reyna sjálfur að finna það, sem er rétt. Sá, sem segir frá, gerir sér ljóst, að hann hefur frá ýmsu nýju og mikilvægu að segja, að hann hefur þörfu hlut- verki að gegna. Og meðvitundin um það gefur athöfninni gildi, ekki aðeins þeim, sem segir frá, heldur einnig félög- unum, sem hlusta. Uppástungan um það, að nemendurnir skuli segja frá, kemur yfirleitt ekki frá þeim sjálfum. Þegar fyrsta starfs- sviði bekkjarins er lokið, er það kennarinn, sem kemur þeim á sporið. Hann spyr, hvort þau hafi ekki eitthvað að segja hvert öðru, fyrst þau hafi unnið að svo ólíkum verkefnum. Jú, vissulega hafa þau margt að segja, og þau eru mörg fús að gera það. En þau geta ekki öll sagt frá samtímis, og þá vaknar spurningin um, hvernig bezt sé að fara að. Venjulega stinga nemendurnir upp á, að þau segi frá eftir ákveðinni röð. En það tekur langan tíma, og oft er endurtekið það, sem aðrir hafa þegar sagt. En kennarinn framkvæmir uppástunguna, til þess að bekkurinn fái þessa ákveðnu reynslu. í næsta sinn verður spurningin þessi: Mundum við geta gert þetta á annan og hentugri hátt? Finni nemendurnir ekki nýja leið, geta þeir fengið að hugsa málið nánar, og svo fá þeir aftur að segja frá ,,í ákveðinni röð.“ Uppástungan um, að einn segi frá fyrir hvern hóp, kemur síðar, og eins það, að hóp- arnir komi sér saman um, frá hverju skuli sagt og hverju sleppt. Sig. Gunnarsson þýddi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.