Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1967, Side 73

Kirkjuritið - 01.06.1967, Side 73
KIRKJURITIÐ 311 '''■fndu „lítúrgískxi lireyfingar“, yfirleitt, innan lúthersku irkju-deildarinnar. Verða þá fyrst fyi-ir mér þrjar fyrstu línurnar í tölulið 1 í ” ormá]anum“ — og þó eiginlega hara þriðja línan, en þar ®r runsögn sem jafngildir fullyrðingu, um, að kristin trú og nsts-frœ&i fChristología) sé eitt og hiS sama. Ábyrgðaraðili J ess!ara orða, „lítúrgríska nefndin“ í „Lútherska heimssam- andinu“, getur ekki beðist undan bókstafstúlkun þessara um- !'la‘la sinna — svo virðulegur og hálærður aðili — í leiðbein- ‘°Kuin sem gefnar eru út almenningi guðfræðilega menntaðra lll;|nna innan „Lútherska heimssambandsins“ til skilnings- ai|ka á lítúrgrískum viðfangsefnum Sambands-deildanna. Þess- 111,1 ummælum unx samsemi kristinnar trúar og Christologíu eK liarðlega mótmæla. Kristin trú er fyrst og fremst viður- 6 *• Krists í lijarta mannsins — einföld, djúp og sterk skynj- 101 Krists — það að gefa sig (í meiri og minni ófullkomleika) °num á vald. Christología er fyrirfram dærnd tilraun til ls*nda]egrar skýrgreiningar á Kristi -— stöðugum breytingum jndirorpin í 17—18 aldir — tísku háð nú á þessum ofurveldis- I <)fíUm tízkunnar. Ég fer ekki fleiri orðum um þetta, nema ^'að ég vil henda á, að þarna upplýsist, eins og með eldingar- e,Lri, livers konar andi það er, sem ríkir í hugskoti forystu- \r 1Ua ”^tur8rrsku hreyfingarinnar“. Það er andi trúfræðinn- . andi sérfræðinganna, sem ekki kunna sér hóf í mati sínu ^kli sérfræði sinnar. Sérfræðingunum verður, yfirleitt tekið, rei fullnægt í því mati -— hliðstætt dæmi eru t. d. skóla- „ 1 ,ln' ^iar hafa sérfræðingum hinna liefðbundnu skólanáms- ”.euia verið gefnar frjálsar hendur, að kalla, til að ákveða gj^ se*nið og lestrarmagn þess — og skólarnir orðið svo við- ^a við lífið sem flestum mun nokkurn veginn ljóst! j.j,. arfa mun kristin kii-kja almennt vera talin síður frálaus j.. ^niannfélagsins en skólinn — og það þýðir ekkert fyrir kirk!Ulla að ætla að snúa sig úr jieirri ábyrgð, því að á meðan j . Jau veltir af stakri nákvæmni fyrir sér lítúrgískum vanda- ^ 1Ul"— svo að maður nefni ekki hér fleiri dæmi sams konar jj . a er heimurinn, sem hún er stofnuð til að frelsa, lireint og Uu á fremstu nöf þess að fyrirfara sér, en liún sjálf æ ein- In’u < fl £aKuvart heiminum, sem ekki er að undra þar sem 11 hlýtur aðallega forsjá teoretískra sérfræðinga, sem bora
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.