Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1967, Page 73

Kirkjuritið - 01.06.1967, Page 73
KIRKJURITIÐ 311 '''■fndu „lítúrgískxi lireyfingar“, yfirleitt, innan lúthersku irkju-deildarinnar. Verða þá fyrst fyi-ir mér þrjar fyrstu línurnar í tölulið 1 í ” ormá]anum“ — og þó eiginlega hara þriðja línan, en þar ®r runsögn sem jafngildir fullyrðingu, um, að kristin trú og nsts-frœ&i fChristología) sé eitt og hiS sama. Ábyrgðaraðili J ess!ara orða, „lítúrgríska nefndin“ í „Lútherska heimssam- andinu“, getur ekki beðist undan bókstafstúlkun þessara um- !'la‘la sinna — svo virðulegur og hálærður aðili — í leiðbein- ‘°Kuin sem gefnar eru út almenningi guðfræðilega menntaðra lll;|nna innan „Lútherska heimssambandsins“ til skilnings- ai|ka á lítúrgrískum viðfangsefnum Sambands-deildanna. Þess- 111,1 ummælum unx samsemi kristinnar trúar og Christologíu eK liarðlega mótmæla. Kristin trú er fyrst og fremst viður- 6 *• Krists í lijarta mannsins — einföld, djúp og sterk skynj- 101 Krists — það að gefa sig (í meiri og minni ófullkomleika) °num á vald. Christología er fyrirfram dærnd tilraun til ls*nda]egrar skýrgreiningar á Kristi -— stöðugum breytingum jndirorpin í 17—18 aldir — tísku háð nú á þessum ofurveldis- I <)fíUm tízkunnar. Ég fer ekki fleiri orðum um þetta, nema ^'að ég vil henda á, að þarna upplýsist, eins og með eldingar- e,Lri, livers konar andi það er, sem ríkir í hugskoti forystu- \r 1Ua ”^tur8rrsku hreyfingarinnar“. Það er andi trúfræðinn- . andi sérfræðinganna, sem ekki kunna sér hóf í mati sínu ^kli sérfræði sinnar. Sérfræðingunum verður, yfirleitt tekið, rei fullnægt í því mati -— hliðstætt dæmi eru t. d. skóla- „ 1 ,ln' ^iar hafa sérfræðingum hinna liefðbundnu skólanáms- ”.euia verið gefnar frjálsar hendur, að kalla, til að ákveða gj^ se*nið og lestrarmagn þess — og skólarnir orðið svo við- ^a við lífið sem flestum mun nokkurn veginn ljóst! j.j,. arfa mun kristin kii-kja almennt vera talin síður frálaus j.. ^niannfélagsins en skólinn — og það þýðir ekkert fyrir kirk!Ulla að ætla að snúa sig úr jieirri ábyrgð, því að á meðan j . Jau veltir af stakri nákvæmni fyrir sér lítúrgískum vanda- ^ 1Ul"— svo að maður nefni ekki hér fleiri dæmi sams konar jj . a er heimurinn, sem hún er stofnuð til að frelsa, lireint og Uu á fremstu nöf þess að fyrirfara sér, en liún sjálf æ ein- In’u < fl £aKuvart heiminum, sem ekki er að undra þar sem 11 hlýtur aðallega forsjá teoretískra sérfræðinga, sem bora
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.