Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1967, Síða 73

Kirkjuritið - 01.06.1967, Síða 73
KIRKJURITIÐ 311 '''■fndu „lítúrgískxi lireyfingar“, yfirleitt, innan lúthersku irkju-deildarinnar. Verða þá fyrst fyi-ir mér þrjar fyrstu línurnar í tölulið 1 í ” ormá]anum“ — og þó eiginlega hara þriðja línan, en þar ®r runsögn sem jafngildir fullyrðingu, um, að kristin trú og nsts-frœ&i fChristología) sé eitt og hiS sama. Ábyrgðaraðili J ess!ara orða, „lítúrgríska nefndin“ í „Lútherska heimssam- andinu“, getur ekki beðist undan bókstafstúlkun þessara um- !'la‘la sinna — svo virðulegur og hálærður aðili — í leiðbein- ‘°Kuin sem gefnar eru út almenningi guðfræðilega menntaðra lll;|nna innan „Lútherska heimssambandsins“ til skilnings- ai|ka á lítúrgrískum viðfangsefnum Sambands-deildanna. Þess- 111,1 ummælum unx samsemi kristinnar trúar og Christologíu eK liarðlega mótmæla. Kristin trú er fyrst og fremst viður- 6 *• Krists í lijarta mannsins — einföld, djúp og sterk skynj- 101 Krists — það að gefa sig (í meiri og minni ófullkomleika) °num á vald. Christología er fyrirfram dærnd tilraun til ls*nda]egrar skýrgreiningar á Kristi -— stöðugum breytingum jndirorpin í 17—18 aldir — tísku háð nú á þessum ofurveldis- I <)fíUm tízkunnar. Ég fer ekki fleiri orðum um þetta, nema ^'að ég vil henda á, að þarna upplýsist, eins og með eldingar- e,Lri, livers konar andi það er, sem ríkir í hugskoti forystu- \r 1Ua ”^tur8rrsku hreyfingarinnar“. Það er andi trúfræðinn- . andi sérfræðinganna, sem ekki kunna sér hóf í mati sínu ^kli sérfræði sinnar. Sérfræðingunum verður, yfirleitt tekið, rei fullnægt í því mati -— hliðstætt dæmi eru t. d. skóla- „ 1 ,ln' ^iar hafa sérfræðingum hinna liefðbundnu skólanáms- ”.euia verið gefnar frjálsar hendur, að kalla, til að ákveða gj^ se*nið og lestrarmagn þess — og skólarnir orðið svo við- ^a við lífið sem flestum mun nokkurn veginn ljóst! j.j,. arfa mun kristin kii-kja almennt vera talin síður frálaus j.. ^niannfélagsins en skólinn — og það þýðir ekkert fyrir kirk!Ulla að ætla að snúa sig úr jieirri ábyrgð, því að á meðan j . Jau veltir af stakri nákvæmni fyrir sér lítúrgískum vanda- ^ 1Ul"— svo að maður nefni ekki hér fleiri dæmi sams konar jj . a er heimurinn, sem hún er stofnuð til að frelsa, lireint og Uu á fremstu nöf þess að fyrirfara sér, en liún sjálf æ ein- In’u < fl £aKuvart heiminum, sem ekki er að undra þar sem 11 hlýtur aðallega forsjá teoretískra sérfræðinga, sem bora
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.