Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1926, Síða 37

Eimreiðin - 01.07.1926, Síða 37
e>mreiðin ALHVQÐ 213 u*an sín sjálfrar. Lífsöfl hins almáltka anda streyma í gegn- Utn hverja smáögn efnisins og opinberast loks, þegar efnið hverfur undir sjónaukum vísindanna — sem vitandi og vilj- andi kraftur. Hið algilda vægðarlausa og harða lögmál or- Sakar og afleiðingar er guðs eigið viljalíf — og þar er en9in hending til. Draumur tímans er ótti. Gamli Cicero kendi, að fyrirlitn- {n9 á dauðanum væri æðsta takmark mannsandans. Sú spek- lnQshugsun er óviðjafnanlega djúp og frábær meðal hinna ^rkustu kenninga, er komið hafa fram á þess arijörð. Krist- Ur kom til þess að sigra dauðann — og menn gæti þá vel ab því, að sonur guðs átti þar við hinn líkamlega dauða, því Um andlegan dauða eða afnám hinnar eilífu mannssálar var ekki að ræða. í þriðja lagi mætti þá og geta þess hér, að Sókratesi sjálfum var jafnljúft að hverfa dauður sem lifandi ® hins ókunna heims. Alt þetta byggist á órjúfanlegu sam- ^sndi tímavillunnar við banaóttann. »Nú er enginn tími leng- Ur til« — segir engillinn. Orðið eilífð er fundið meðal þeirra, Sem hafa vonir og grun um tímalausa veröld. Fyrir þann, sem Ve't sig ódauðlegan, eru aldir aldanna horfnar inn í eitt óend- ante9t augnablik. Lífskoðun mín festist smátt og smátt á þá leið, að mér virt>st ódáinslífið hljóta að geta orðið skilið af anda jarð- Ueskra manna. Hver á að geta leyst þessa gestaþraut vorrar e>9in kynslóðar, ef ekki einmitt vér, sem byggjum þessa guð- ^ómlegu stjörnu? Eldheimar sólnanna munu varla eiga vitk- aðar verur. En því skyldum vér frádæma jörð vorri jafnrétti önnur reikandi himinhvel? Á hinn bóginn hlaut ég þó að jatai að ekki er sama fyrir vöxt og flugfæri mannsandans, Var hann á heima á sínum eigin hnetti. Það var þessi at- ^u9Un, sem leiddi mig til skoðana minna og grunar um fram- Uomu nýrrar andlegrar þróunar, er ég hef nefnt með fyrir- Sa9narorði þessarar greinar, Alhygð. Ég hef kynst mönnum frá Austurlöndum, og ég hef að Vuisu leyti gert mér far um að skygnast nokkuð inn í ^áttu þeirra og hugsanir. Biblía vor er og í því efni alómet- antegur fjársjóður dásamlegrar þekkingar, þar sem málsandi nebreskrar tungu er logbjartur viti, á háum tindi, yfir haf-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.