Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 26

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 26
eimreiðin 146 SÉRÆFINQ OQ SAMÆFING segjum þá, að hæfileikinn hafi eflst eða þróast með æf' ingunni. En hér ríður nú á að láta ekki ginnast af orðunum, eins og svo oft vill verða. Þegar vér t. d. tölum um minnið og hugsum oss jafnframt, að minnið sé hæfileiki, þá hættir oss við að hugsa sem svo, að minnið sé einþættur hæfileiki, ein- strengingur, sem allar minningar vorar séu leiknar á með líkum hætti og öll lög, sem leikin eru á langspil, eru leikin á einn streng. Ef þessi eini strengur slaknar um of eða slitnar, kemur ekkert lag úr honum. En hins vegar hljóma lögin því betur sem hann er betur stiltur. Sá sem hugsað' sér minnið sem einþættan hæfileika, mundi af því draga þá ályktun, að ef hann gæti bætt minnið á einu sviði, t. d. með því að læra kvæði eða kverið sitt utanbókar og leggja Þa^ á minnið, þá hefði hann um leið eflt minni sitt yfirleitt, V1^1 t. d. minnugri á tölur, eða markaskrár eða þvíumlikt, alveS eins og sá, sem hefur stilt streng Iangspilsins hæfilega fyr'r eitt lag, hefur um leið stilt það fyrir önnur lög. Hinn, sern gerði ráð fyrir, að minnið væri fjölþættur hæfileiki, mundi aftur á móti ekki geta búist við slíku. Sé sín tegund minn inganna leikin á hvern strenginn, þá verður að öllum líkindum að stilla hvern þeirra fyrir sig. Auðvitað gæti það hugsash að hið einkennilega hljóðfæri, er vér köllum sál, væri þanniS gert, að í hvert sinn, er snúið væri tappa til að stilla einn streng, þá hreyfðust fleiri eða færri aðrir tappar um leið °9 annaðhvort slökuðu eða stríkkuðu á öðrum strengjum. En hvernig þessu er varið, getur enginn vitað fyrirfram. Úr ÞV1 verður reynslan að skera. Og auðsætt er, að þó að einhver fyrirbrigði sálarlífsins í fljótu bragði virðist svo lík að ein- hverju leyti, að vér getum skipað þeim í flokk saman, þá er ekki þar með sagt, að orsakir þeirra séu að öllu leyfi einS' Þó að t. d. öllum minningum sé það sameiginlegt, að þ#r eru einskonar afturgöngur skynjananna, er ekki þar me5 víst, að allar skynjanir séu jafnafturgengar, og séu þær Það misjafnlega, þá verður að skýra, hvernig á þessum mismun 1 afturgengni stendur, hvers vegna hæfileiki einnar tegundar skynjana til að ganga aftur er minni en annarar. Eins og þessu er varið með minnið, svo er því varið með aðra hæfi'
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.