Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Page 26

Eimreiðin - 01.04.1932, Page 26
eimreiðin 146 SÉRÆFINQ OQ SAMÆFING segjum þá, að hæfileikinn hafi eflst eða þróast með æf' ingunni. En hér ríður nú á að láta ekki ginnast af orðunum, eins og svo oft vill verða. Þegar vér t. d. tölum um minnið og hugsum oss jafnframt, að minnið sé hæfileiki, þá hættir oss við að hugsa sem svo, að minnið sé einþættur hæfileiki, ein- strengingur, sem allar minningar vorar séu leiknar á með líkum hætti og öll lög, sem leikin eru á langspil, eru leikin á einn streng. Ef þessi eini strengur slaknar um of eða slitnar, kemur ekkert lag úr honum. En hins vegar hljóma lögin því betur sem hann er betur stiltur. Sá sem hugsað' sér minnið sem einþættan hæfileika, mundi af því draga þá ályktun, að ef hann gæti bætt minnið á einu sviði, t. d. með því að læra kvæði eða kverið sitt utanbókar og leggja Þa^ á minnið, þá hefði hann um leið eflt minni sitt yfirleitt, V1^1 t. d. minnugri á tölur, eða markaskrár eða þvíumlikt, alveS eins og sá, sem hefur stilt streng Iangspilsins hæfilega fyr'r eitt lag, hefur um leið stilt það fyrir önnur lög. Hinn, sern gerði ráð fyrir, að minnið væri fjölþættur hæfileiki, mundi aftur á móti ekki geta búist við slíku. Sé sín tegund minn inganna leikin á hvern strenginn, þá verður að öllum líkindum að stilla hvern þeirra fyrir sig. Auðvitað gæti það hugsash að hið einkennilega hljóðfæri, er vér köllum sál, væri þanniS gert, að í hvert sinn, er snúið væri tappa til að stilla einn streng, þá hreyfðust fleiri eða færri aðrir tappar um leið °9 annaðhvort slökuðu eða stríkkuðu á öðrum strengjum. En hvernig þessu er varið, getur enginn vitað fyrirfram. Úr ÞV1 verður reynslan að skera. Og auðsætt er, að þó að einhver fyrirbrigði sálarlífsins í fljótu bragði virðist svo lík að ein- hverju leyti, að vér getum skipað þeim í flokk saman, þá er ekki þar með sagt, að orsakir þeirra séu að öllu leyfi einS' Þó að t. d. öllum minningum sé það sameiginlegt, að þ#r eru einskonar afturgöngur skynjananna, er ekki þar me5 víst, að allar skynjanir séu jafnafturgengar, og séu þær Það misjafnlega, þá verður að skýra, hvernig á þessum mismun 1 afturgengni stendur, hvers vegna hæfileiki einnar tegundar skynjana til að ganga aftur er minni en annarar. Eins og þessu er varið með minnið, svo er því varið með aðra hæfi'
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.