Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 27

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 27
E'MREIÐIN SÉRÆFINQ OG SAMÆFING 147 leika, er vér táknum með einu nafni. Reynslan verður að skera úr, hve margþættur hver þeirra er og hvernig sambandi keirra þátta er varið. Auðsætt er, að þetta er eitt af þeim atriðum, sem upp- eldisfræðinni ríður mest á að vita um. Sé það svo, að það sem vér ; daglegu tali köllum sama nafninu, t. d. næmi, sé einþættur hæfileiki, svo að einn geti verið næmur á þetta an þess að vera næmur á hitt, og með iðkun orðið næmari a sérstakt efni, án þess að verða um Ieið næmari á önnur efn'. þá verður auðvitað að haga kenslunni eftir því. Eins er "rn hvern annan hæfileika sem er, t. d. um hæfileikann til hugsa skarplega. Sýni reynslan, að menn með því að iðka stærðfræði geti orðið skarpir að hugsa um stærðfræðileg efni, an þess að verða fyrir það skarpari í hugsun, þegar t. d. um fu"gumál eða grasafræði er að ræða, þá dugar ekki að telja stærðfraeðinám allsherjar sáluhjálparmeðal skarprar hugsunar. ^essi spurning, hvort sú æfing, er hæfileikarnir fá við það a^ beita þeim við eitthvert sérstakt viðfangsefni, gerir menn Utn leið hæfari til að fást við önnur viðfangsefni, hefur mikið Uerið rædd af sálarfræðingum og uppeldisfræðingum á síðustu arurn og ýmsar tilraunir gerðar til þess að reyna að ganga ar skugga um þetta. Sá, sem fyrstur gerði tilraun í þessa af|> var William ]ames. Hann hélt því fram, að eiginlegt rr,lnn>. þ. e. hæfileikinn til að mynda hugbönd, væri með- ®ddur hæfileiki, er ekki breyttist með æfingunni. Hann væri a^ vísu mismunandi frá upphafi vega hjá ýmsum mönnum, tneun væru að eðlisfari mismunandi minnugir, og hins vegar 'r®r* minnið misgott hjá sama manni á ýmsum tímum, eftir 1 í hvaða ástandi hann væri, betra þegar hann væri heil- r‘9ður og óþreyttur en þegar hann væri lasinn eða þreyttur °‘ s- frv., en sú framför í minni, er menn þættust fá með æf'ngunni, væri ekki framför minmshæfileikans sjálfs, heldur rnniför f aðferðinni við það að leggja hlutina á minnið, og r,fia þá upp fyrir sér, framför í því að beita minninu. Það er að sínu leyti eins og maður gæti lært að lyfta hlut, sem ^nður gat ekki áður lyft, þó að maður hafi ekki orðið sterk- ari en áður. Kraftarnir væru hinir sömu, en maður hefði lært beita þeim betur, fundið hagkvæmari aðferð. ]ames hag-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.