Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 32

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 32
152 SÉRÆFING OG SAMÆFING eimreiðin geta átt beint við annað nám; það getur (2) þurft að breyia þeim ögn, áður en þær eigi við á þessu nýja sviði, og þ° verið til mikils léttis í samanburði við það að byrja alveg nýju. (3) Þessar venjur geta orðið þáttur í víðtækara ven|U- kerfi, annaðhvort lítið breyttar eða óbreyttar. (4) Þaer geia ef til vill verið hamla á andstæðum venjum, og á hinn bog- inn geta venjur, sem áður hafa myndast, haft hindrandi áhrif á þær. (5) En í öllum þessum tilfellum, hvort heldur er um hjálp eða hömlu að ræða, þá virðist líklegt, að mönnum farl fram í því að beita athyglinni og halda henni við efnið, hve- nær sem hugurinn starfar vísvitandi og stöðugt. (6) Hvaða viðfangsefni styrkja bezt hvert annað; hver hljóta að koma 1 bága hvert við annað; hvort það á fremur rót sína í ÞVI' hvernig efnið er framsett, heldur en í efninu sjálfu, — ÞesS' um og öðrum þvílíkum spurningum, sem oflangt yrði upp a^ telja, verða tilraunir og reynsla úr að skera*. Hér er þá gert ráð fyrir því, að vani, sem myndast hefur á einu sviði gæti stundum endurtekist sjálfkrafa á öðru svið>> og vér skulum nú athuga, með hverjum hætti það þá verður. Það verður aðallega í þremur tilfellum. 1. Tökum t. d. Þa^ að svara kveðju, taka ofan eða slíkt. Maður lærir það fyrst 1 einu tilfelli, tekur ofan fyrir sérstökum manni. Það er sér- stakt svar við sérstöku ávarpi. Seinna kemur þetta alveg sjálfrátt, hvar sem maður er staddur, og hver sem heilsar> Vaninn er þá almennur í þeim skilningi, að hann starfar hve nær sem þetta atriði kemur fyrir (ofantekning annars manns, er mætir oss), hvernig sem ástæðurnar eru að öðru leyti- 2. Þegar vér erum í einhverju sérstöku skapi, t. d. glaðir og vongóðir, eða grámir eða reiðir o. s. frv., af hvaða ástæðu sem er, þá snúumst vér við hlutunum, hverjir sem þeir era’ á sérstakan hátt, sem er í samræmi við það skap, sem ver erum í þá stundina. Þeir, sem þekkja mann, geta því stund- um vitað fyrirfram, hvernig hann muni svara, eftir því í hvaða skapi hann er. 3. Athöfn getur verið svo samsett, að hun feli í sér mörg atriði, og sum þessara atriða geta verið sanr eiginleg mörgum athöfnum. Tökum t. d. barn, sem er í skója að læra að skrifa stafinn A eftir forskrift. Það er að sefa sig í sérstakri athöfn, skapa sérstakan vana. Til þess að læ1-3
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.