Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Page 32

Eimreiðin - 01.04.1932, Page 32
152 SÉRÆFING OG SAMÆFING eimreiðin geta átt beint við annað nám; það getur (2) þurft að breyia þeim ögn, áður en þær eigi við á þessu nýja sviði, og þ° verið til mikils léttis í samanburði við það að byrja alveg nýju. (3) Þessar venjur geta orðið þáttur í víðtækara ven|U- kerfi, annaðhvort lítið breyttar eða óbreyttar. (4) Þaer geia ef til vill verið hamla á andstæðum venjum, og á hinn bog- inn geta venjur, sem áður hafa myndast, haft hindrandi áhrif á þær. (5) En í öllum þessum tilfellum, hvort heldur er um hjálp eða hömlu að ræða, þá virðist líklegt, að mönnum farl fram í því að beita athyglinni og halda henni við efnið, hve- nær sem hugurinn starfar vísvitandi og stöðugt. (6) Hvaða viðfangsefni styrkja bezt hvert annað; hver hljóta að koma 1 bága hvert við annað; hvort það á fremur rót sína í ÞVI' hvernig efnið er framsett, heldur en í efninu sjálfu, — ÞesS' um og öðrum þvílíkum spurningum, sem oflangt yrði upp a^ telja, verða tilraunir og reynsla úr að skera*. Hér er þá gert ráð fyrir því, að vani, sem myndast hefur á einu sviði gæti stundum endurtekist sjálfkrafa á öðru svið>> og vér skulum nú athuga, með hverjum hætti það þá verður. Það verður aðallega í þremur tilfellum. 1. Tökum t. d. Þa^ að svara kveðju, taka ofan eða slíkt. Maður lærir það fyrst 1 einu tilfelli, tekur ofan fyrir sérstökum manni. Það er sér- stakt svar við sérstöku ávarpi. Seinna kemur þetta alveg sjálfrátt, hvar sem maður er staddur, og hver sem heilsar> Vaninn er þá almennur í þeim skilningi, að hann starfar hve nær sem þetta atriði kemur fyrir (ofantekning annars manns, er mætir oss), hvernig sem ástæðurnar eru að öðru leyti- 2. Þegar vér erum í einhverju sérstöku skapi, t. d. glaðir og vongóðir, eða grámir eða reiðir o. s. frv., af hvaða ástæðu sem er, þá snúumst vér við hlutunum, hverjir sem þeir era’ á sérstakan hátt, sem er í samræmi við það skap, sem ver erum í þá stundina. Þeir, sem þekkja mann, geta því stund- um vitað fyrirfram, hvernig hann muni svara, eftir því í hvaða skapi hann er. 3. Athöfn getur verið svo samsett, að hun feli í sér mörg atriði, og sum þessara atriða geta verið sanr eiginleg mörgum athöfnum. Tökum t. d. barn, sem er í skója að læra að skrifa stafinn A eftir forskrift. Það er að sefa sig í sérstakri athöfn, skapa sérstakan vana. Til þess að læ1-3
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.