Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 79

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 79
EIMREIÐIN TRÚIN Á MANNINN 199 nú er mjög algeng víða í kristninni og nefnd er á ensku tt’áli the social Gospel, stefna, sem horfin er að miklu leyti ^á öllum sögulegum kristindómi. Samkvæmt skýrgreiningu dr. Potters er húmanismi trú á h'ð æðsta gildi mannlegs persónuleika og trú á hæfileika ^annsins til að fullkomnast. Húmanisminn er með öðrum 0rðum sannfæring um það, að ekkert í heiminum jafnist á v'ð manninn, að hann sé hin hinzta úrlausn þróunarinnar og ''fsgátunnar, þó ekki eins og hann er, heldur eins og hann Setur orðið. Allir hlutir eru orðnir til fyrir manninn og hafa Sildi aðeins að því leyti, sem þeir koma honum að liði og 9eta stuðlað að fullkomnun hans. Og möguleikarnir til þess- arar fullkomnunar liggja áreiðanlega í mannlegu eðli. í þessari skoðun, að í persónuleika mannsins sé fólgin ^‘ttzta útskýring alheimsins, felast vitanlega þær trúarhug- ttiyndir, að alheimurinn hafi einhvern tilgang, að sá tilgangur Se uppgötvanlegur, og að hann sé fólginn í manninum. — ^ð alheimurinn hafi einhvern tilgang, hefur jafnan verið sam- e'Sinleg skoðun trúarbragða og vísinda, að maðurinn geti uPPgötvað þann tilgang, hafa vísindin ávalt verið vonbetri um en trúarbrögðin, en það, að maðurinn sé æðsta opinberun l'lverunnar, hafa vísindin efast um og trúarbrögðin neitað, og 1 bví greinir húmanista á við hvorttveggja. Guðstrúin heldur tví fram, að guð sé manninum æðri. Þannig er húmanisminn í raun og veru ekkert annað en írúin á manninn og ágæti hans, trúin á mátt hans og megin, Sem ekki verður svo sjaldan vart við í fornritum vorum og þótti avalt í senn tilkomumikil og viðsjárverð. Því enda þótt for- l®ður vorir tæki ekki guði sína alvarlega og virðist hafa haft ^iápan skiining á því, sumir hverjir að minsta kosti, að þeir v®ri að miklu leyti fósturbörn ímyndunarinnar, þá trúðu þeir i30 á >atkvæði ramra hluta«, forlög, sem væri sterkari en lýri og hefði þegar slungið örlögsímu mannanna óleysan- leSum þáttum við fæðingu. Enginn mátti sköpum renna. — * þessari trú kom til greina hugmyndin um yfirnáttúrlegar ^’sir og nornir, sem komu til mannanna við fæðingu og eins °9 Klóþó spunnu örlagaþræðina í hvaða átt, sem þeim ^óknaðist (sbr. Marcus Aurelius).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.