Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Síða 79

Eimreiðin - 01.04.1932, Síða 79
EIMREIÐIN TRÚIN Á MANNINN 199 nú er mjög algeng víða í kristninni og nefnd er á ensku tt’áli the social Gospel, stefna, sem horfin er að miklu leyti ^á öllum sögulegum kristindómi. Samkvæmt skýrgreiningu dr. Potters er húmanismi trú á h'ð æðsta gildi mannlegs persónuleika og trú á hæfileika ^annsins til að fullkomnast. Húmanisminn er með öðrum 0rðum sannfæring um það, að ekkert í heiminum jafnist á v'ð manninn, að hann sé hin hinzta úrlausn þróunarinnar og ''fsgátunnar, þó ekki eins og hann er, heldur eins og hann Setur orðið. Allir hlutir eru orðnir til fyrir manninn og hafa Sildi aðeins að því leyti, sem þeir koma honum að liði og 9eta stuðlað að fullkomnun hans. Og möguleikarnir til þess- arar fullkomnunar liggja áreiðanlega í mannlegu eðli. í þessari skoðun, að í persónuleika mannsins sé fólgin ^‘ttzta útskýring alheimsins, felast vitanlega þær trúarhug- ttiyndir, að alheimurinn hafi einhvern tilgang, að sá tilgangur Se uppgötvanlegur, og að hann sé fólginn í manninum. — ^ð alheimurinn hafi einhvern tilgang, hefur jafnan verið sam- e'Sinleg skoðun trúarbragða og vísinda, að maðurinn geti uPPgötvað þann tilgang, hafa vísindin ávalt verið vonbetri um en trúarbrögðin, en það, að maðurinn sé æðsta opinberun l'lverunnar, hafa vísindin efast um og trúarbrögðin neitað, og 1 bví greinir húmanista á við hvorttveggja. Guðstrúin heldur tví fram, að guð sé manninum æðri. Þannig er húmanisminn í raun og veru ekkert annað en írúin á manninn og ágæti hans, trúin á mátt hans og megin, Sem ekki verður svo sjaldan vart við í fornritum vorum og þótti avalt í senn tilkomumikil og viðsjárverð. Því enda þótt for- l®ður vorir tæki ekki guði sína alvarlega og virðist hafa haft ^iápan skiining á því, sumir hverjir að minsta kosti, að þeir v®ri að miklu leyti fósturbörn ímyndunarinnar, þá trúðu þeir i30 á >atkvæði ramra hluta«, forlög, sem væri sterkari en lýri og hefði þegar slungið örlögsímu mannanna óleysan- leSum þáttum við fæðingu. Enginn mátti sköpum renna. — * þessari trú kom til greina hugmyndin um yfirnáttúrlegar ^’sir og nornir, sem komu til mannanna við fæðingu og eins °9 Klóþó spunnu örlagaþræðina í hvaða átt, sem þeim ^óknaðist (sbr. Marcus Aurelius).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.