Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Qupperneq 79

Eimreiðin - 01.04.1932, Qupperneq 79
EIMREIÐIN TRÚIN Á MANNINN 199 nú er mjög algeng víða í kristninni og nefnd er á ensku tt’áli the social Gospel, stefna, sem horfin er að miklu leyti ^á öllum sögulegum kristindómi. Samkvæmt skýrgreiningu dr. Potters er húmanismi trú á h'ð æðsta gildi mannlegs persónuleika og trú á hæfileika ^annsins til að fullkomnast. Húmanisminn er með öðrum 0rðum sannfæring um það, að ekkert í heiminum jafnist á v'ð manninn, að hann sé hin hinzta úrlausn þróunarinnar og ''fsgátunnar, þó ekki eins og hann er, heldur eins og hann Setur orðið. Allir hlutir eru orðnir til fyrir manninn og hafa Sildi aðeins að því leyti, sem þeir koma honum að liði og 9eta stuðlað að fullkomnun hans. Og möguleikarnir til þess- arar fullkomnunar liggja áreiðanlega í mannlegu eðli. í þessari skoðun, að í persónuleika mannsins sé fólgin ^‘ttzta útskýring alheimsins, felast vitanlega þær trúarhug- ttiyndir, að alheimurinn hafi einhvern tilgang, að sá tilgangur Se uppgötvanlegur, og að hann sé fólginn í manninum. — ^ð alheimurinn hafi einhvern tilgang, hefur jafnan verið sam- e'Sinleg skoðun trúarbragða og vísinda, að maðurinn geti uPPgötvað þann tilgang, hafa vísindin ávalt verið vonbetri um en trúarbrögðin, en það, að maðurinn sé æðsta opinberun l'lverunnar, hafa vísindin efast um og trúarbrögðin neitað, og 1 bví greinir húmanista á við hvorttveggja. Guðstrúin heldur tví fram, að guð sé manninum æðri. Þannig er húmanisminn í raun og veru ekkert annað en írúin á manninn og ágæti hans, trúin á mátt hans og megin, Sem ekki verður svo sjaldan vart við í fornritum vorum og þótti avalt í senn tilkomumikil og viðsjárverð. Því enda þótt for- l®ður vorir tæki ekki guði sína alvarlega og virðist hafa haft ^iápan skiining á því, sumir hverjir að minsta kosti, að þeir v®ri að miklu leyti fósturbörn ímyndunarinnar, þá trúðu þeir i30 á >atkvæði ramra hluta«, forlög, sem væri sterkari en lýri og hefði þegar slungið örlögsímu mannanna óleysan- leSum þáttum við fæðingu. Enginn mátti sköpum renna. — * þessari trú kom til greina hugmyndin um yfirnáttúrlegar ^’sir og nornir, sem komu til mannanna við fæðingu og eins °9 Klóþó spunnu örlagaþræðina í hvaða átt, sem þeim ^óknaðist (sbr. Marcus Aurelius).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.