Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 80

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 80
200 TRÚIN Á MANNINN eimreiðiN En það er skoðun húmanista, að þegar vér höfum losað oss algerlega við hugmyndirnar um hið yfirnáítúrlega, sem vér skiljum ekki, þá muni oss haldast mikið betur á þeim hæfileikum og þeim mætti, sem með oss býr, og oss muni ekki verða eins villugjarnt um rétta breyíni, af því að óttinn og trúarofstækið, sem er undirrót svo margs ills, hverfur, en skynsamlegt vit og vísindaleg rannsókn, sem alt af hefur reynst manninum affarasælli, kemur í staðinn. Þó að húmanistar neiti ekki beinlínis tilveru guðs og séu þannig agnostikar fremur en aþeistar, halda þeir því þó fram, að það, sem vér vitum ekkert um, geri enga stoð, og megi eins vel sleppa því alveg úr hugmyndaheimi vorum. Allar slíkar hugmyndir telja þeir, að séu ekkert annað en æfa-gamall hjátrúararfur, sem eins og öll hindurvitni sé lík- legri að verða oss til tjóns en góðs. Því það, að tilbiðja hið ókunna, telur húmanisminn að sé að gefast upp andlega, °9 þess vegna sé betra að taka eitt skref í þekkingu en þúsund í bænum, Bænirnar sé eins og tungutal Korinthu-safnaðarins, mál óvitaskaparins. Þannig hafna húmanistar gersamlega öllum hugmyndum um yfirnáttúrlegan heim, sem liggi utan við það svið orsaka o3 afleiðinga, er vér þekkjum. Að vísu neita þeir því ekki, vér eigum enn eftir margt að skilja í náttúrunnar ríki, en þeíta, sem vér eigum eftir að skilja, kemur oss að engu Iiði. fyr en vér höfum skilið það. Að læra að færa sér mögu- leika lífsins í nyt, er hin eina og sanna tilbeiðsla. HverniS húmanistar líta á þetta mál, má auðveldlega gera Ijóst af li<lu dæmi: Fyr á tímum fáfræði og vanþekkingar var yfirleitt litið á sjúkdóma sem refsingar frá guði, er ekki þýddi annað en beygja sig undir í auðmýkt, ef menn gæti ekki beðið sér griða. Að ætla sér að sporna við þeim með skynsamlegum ráðstöfunum, var þess vegna ekki talið neins manns meðfær' og talið ganga ofdrambi næst og þvermóðsku við guð. Afleiðingin varð auðvitað sú, að hvenær, sem skæð drepsótt gekk, hrundi fólkið niður varnarlaust eins og flugur. Hversu heitt, sem það bað guð að létta af plágunni, virtist hann ekki heyra slíkar bænir. Það var fyrst þegar farið var að rann- saka eðli og uppruna sjúkdóma og gera skynsamlegar ráð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.