Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1944, Side 41

Eimreiðin - 01.01.1944, Side 41
kijireiðin FÖSTUHUGLEIÐINGAR 21 lagt stund á þessa grein öðruvísi en áliorfandi, en lijá því varð ekki komizt, þar sem heppileg tilviljun fékk því valdið, að unglingur um tvítugt var ég viðstaddur litúrgiskar athafnir að meðaltali sex tíma á hverjum degi í tvö ár, og komst þannig ekki lijá því að fá um grein þessa dálitla nasasjón, án þess að gera mikið til að afla liennar, — á sama liátt og maður lærir ósjálfrátt erlent mál á því að dveljast í landinu, þar sem það er talað. Þær hugleiðingar, sem liér hirtast, eru ekki heldur skrifaðar til að veita kerfisbundna fræðslu um litúrgíu kirkjuársins, enda eru til margar og nákvæmar bækur um það efni eftir fróða menn. En ég vík aftur að þeirri skoðun, að til þess maður geti skilið kjarnann í list álfunnar um fimmtán hundruð ára skeið: róðu- kross frá tólftu öld eða Magðalenu eftir Donatello, messu eftir Palestrina eða passíu eftir Bach, er næstum óhjákvæmilegt að hafa kynnt sér að nokkru táknmál kristinnar guðsþjónustugerð- ar. Litúrgían er í senn grundvöllur, baksýn og umgerð vestrænn- ar listar langt fram yfir siðaskipti, — nema maður vildi taka gvo djarflega til orða að segja, að skáin í list Vesturlanda á um- liðnum öldum væri aðeins þáttur eða þættir hinnar litúrgisku listar kirkjunnar. Það er í hinni mannlegu niðurlægingu gagnvart guðinum, seni litúrgían, og síðan öll meiri háttar kristin list, nær hámarki, en samt „þunguð af andstæðu sinni“, þeirri upphafningu sem ttiðurlægingin ein fær veitt; en einmitt í þessari andstæðu, niður- lægingu og upphefð, felst kjarni allrar kristinnar dulhyggju, nið- nrlægingin sem skilyrði upphefðar er liinn mannlegi veruleiki þessa kerfis. Það er því ekki undarlegt, þótt föstutímabilið, sá Eluti kirkjuársins, sein er alveg sérstaklega tileinkaður þján- mgunni, lítillækkuninni og dauðanum, rétt á undan upprisu- Eátíðinni, sé listrænasta tímabil ársins, enda eru ýmis helztu listaverk Vesturlanda bundin hinni trúarlegu minningu þess Þma, og hið litúrgiska starf, opus Dei, nær þá hámarki ekki aðeins í lengd og fjölbreytni tíðagerða, lieldur í ákafa, innileik °g átakanleik, unz iangafrjádegi er náð. Undirbúningur föstunnar iiefst með níuviknaföstu, sem er ní- undi sunnudagur fyrir páska, en fastan sjálf hefst með öskudegi þfem vikum síðar. Þegar í uppliafi níuviknaföstu hverfur úr
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.