Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 17

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 17
AGUSTA PALSDOTTIR Mér finnst voða gott að kúra með litlu stýrin mín og fá hlýjufrá peim meðan ég les fyrir þau bók. Mérfinnst pað sjálfri æðislegt. Mérfinnst pað hræðilegt pegarfólk er að venja börnin sín afpví að vera nálægt sér eða hjá sér. Foreldrar þessara barna tengdu það að lesa fyrir börnin við að sýna þeim ástúð og hlýju. Auk þess var lesturinn gjarnan notaður til að veita börnunum umbun eða til að hugga þau, „ef þau hafa verið leið eða ekki fundið neitt að gera" lásu foreldr- arnir oft fyrir þau. Hjá þessum foreldrum var það að lesa fyrir börn sín ekki bundið við afmörkuð tilvik, til dæmis að lesa sögu á kvöldin áður en þau fóru að sofa, heldur var líka lesið „á morgnana eða yfir daginn". Lesturinn var hluti af daglegum venjum á heimilinu og það virtist ekki aðeins sem litið væri á hann sem einn þeirra þátta sem umönnun barna felur í sér heldur jafnframt sem mjög ánægjulegan þátt. Ein af mæðrunum lýsir þessu þannig: „Mér fannst sjálfri voða gott að gera þetta, ég naut þess." Hjá börnum þessara foreldra kom fram að þeim hafði ekki aðeins liðið vel þegar foreldrar þeirra lásu fyrir þau heldur tengdu þau sinn eigin lestur við vellíðan, til dæmis sagði eitt af börnunum: „Það er notalegt þegar það er vont veður að liggja einhvers staðar og lesa." Aftur á móti var ekki algengt að lesið væri fyrir börnin eftir að þau urðu sjálf læs en í þeim tilvikum að það kom fyrir sögðust þau hafa mjög gaman af því. „Mér fannst það ógeðslega skemmtilegt, mér finnst það eiginlega enn þá þegar það er lesið fyrir mig", sagði eitt þeirra. Samkvæmt niðurstöðunum var ekki hægt að sjá að samhengi væri milli lestrar- áhuga þátttakenda og þess hvort lesið hafði verði fyrir þá í æsku. Mismunur kom fram á viðhorfum gagnvart gildi þess að lesa fyrir börn hjá foreldrum þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri og þeirra sem höfðu lítinn áhuga. Hjá foreldrum áhuga- samra barna kom fram að lestur fyrir börn tengist því að sýna þeim ástúð og hlýju, en það viðhorf var ekki hægt að greina hjá foreldrum þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri. En auk þess fólst munurinn á fjölskyldum barna sem höfðu áhuga á lestri og þeirra sem voru áhugalítil í því að hjá foreldrum þeirra fyrrnefndu var litið á lestur fyrir börn sem fyrsta skrefið af mörgum í þá átt að gera þau að áhugasöm- um lesendum. Foreldrar þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri virtust hins vegar líta á það sem helstu og stundum einu leiðina til að vekja áhuga á lestri hjá þeim. í viðtölum við þessa foreldra kom oft fram að þeir vildu gjarnan að börn sín læsu meira í tómstundum, en þeir virtust aftur á móti ekki telja þörf á að styðja við og ýta undir lestraráhuga barnanna eftir að þau voru orðin læs. Lestur sem þáttur í daglegu heimilislífi Meðal þess sem einkenndi fjölskyldur þeirra barna sem höfðu áhuga á því að lesa var að lestur var hluti af daglegu heimilislífi, félagsleg samskipti í tengslum við lestur voru mikil og samræður um það sem heimilismenn lásu voru algengar. Lestur var ekki aðeins sameiginlegt áhugamál fjölskyldumeðlima heldur höfðu for- eldrar og börn oft gaman af að lesa sömu bækurnar. Ein af mæðrunum sagðist stundum fá bækur að láni hjá syni sínum og að þau mæðginin sætu gjarnan saman og læsu: „Við erum að lesa þetta meðan við erum að drekka eða eitthvað", sagði hún. Ahugi sonar hennar á þeim bókum sem hún benti honum á að lesa var gagn- kvæmur: „Mér finnst gaman af þessum bókum sem mamma er með", sagði hann. 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.