Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 17

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 17
AGUSTA PALSDOTTIR Mér finnst voða gott að kúra með litlu stýrin mín og fá hlýjufrá peim meðan ég les fyrir þau bók. Mérfinnst pað sjálfri æðislegt. Mérfinnst pað hræðilegt pegarfólk er að venja börnin sín afpví að vera nálægt sér eða hjá sér. Foreldrar þessara barna tengdu það að lesa fyrir börnin við að sýna þeim ástúð og hlýju. Auk þess var lesturinn gjarnan notaður til að veita börnunum umbun eða til að hugga þau, „ef þau hafa verið leið eða ekki fundið neitt að gera" lásu foreldr- arnir oft fyrir þau. Hjá þessum foreldrum var það að lesa fyrir börn sín ekki bundið við afmörkuð tilvik, til dæmis að lesa sögu á kvöldin áður en þau fóru að sofa, heldur var líka lesið „á morgnana eða yfir daginn". Lesturinn var hluti af daglegum venjum á heimilinu og það virtist ekki aðeins sem litið væri á hann sem einn þeirra þátta sem umönnun barna felur í sér heldur jafnframt sem mjög ánægjulegan þátt. Ein af mæðrunum lýsir þessu þannig: „Mér fannst sjálfri voða gott að gera þetta, ég naut þess." Hjá börnum þessara foreldra kom fram að þeim hafði ekki aðeins liðið vel þegar foreldrar þeirra lásu fyrir þau heldur tengdu þau sinn eigin lestur við vellíðan, til dæmis sagði eitt af börnunum: „Það er notalegt þegar það er vont veður að liggja einhvers staðar og lesa." Aftur á móti var ekki algengt að lesið væri fyrir börnin eftir að þau urðu sjálf læs en í þeim tilvikum að það kom fyrir sögðust þau hafa mjög gaman af því. „Mér fannst það ógeðslega skemmtilegt, mér finnst það eiginlega enn þá þegar það er lesið fyrir mig", sagði eitt þeirra. Samkvæmt niðurstöðunum var ekki hægt að sjá að samhengi væri milli lestrar- áhuga þátttakenda og þess hvort lesið hafði verði fyrir þá í æsku. Mismunur kom fram á viðhorfum gagnvart gildi þess að lesa fyrir börn hjá foreldrum þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri og þeirra sem höfðu lítinn áhuga. Hjá foreldrum áhuga- samra barna kom fram að lestur fyrir börn tengist því að sýna þeim ástúð og hlýju, en það viðhorf var ekki hægt að greina hjá foreldrum þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri. En auk þess fólst munurinn á fjölskyldum barna sem höfðu áhuga á lestri og þeirra sem voru áhugalítil í því að hjá foreldrum þeirra fyrrnefndu var litið á lestur fyrir börn sem fyrsta skrefið af mörgum í þá átt að gera þau að áhugasöm- um lesendum. Foreldrar þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri virtust hins vegar líta á það sem helstu og stundum einu leiðina til að vekja áhuga á lestri hjá þeim. í viðtölum við þessa foreldra kom oft fram að þeir vildu gjarnan að börn sín læsu meira í tómstundum, en þeir virtust aftur á móti ekki telja þörf á að styðja við og ýta undir lestraráhuga barnanna eftir að þau voru orðin læs. Lestur sem þáttur í daglegu heimilislífi Meðal þess sem einkenndi fjölskyldur þeirra barna sem höfðu áhuga á því að lesa var að lestur var hluti af daglegu heimilislífi, félagsleg samskipti í tengslum við lestur voru mikil og samræður um það sem heimilismenn lásu voru algengar. Lestur var ekki aðeins sameiginlegt áhugamál fjölskyldumeðlima heldur höfðu for- eldrar og börn oft gaman af að lesa sömu bækurnar. Ein af mæðrunum sagðist stundum fá bækur að láni hjá syni sínum og að þau mæðginin sætu gjarnan saman og læsu: „Við erum að lesa þetta meðan við erum að drekka eða eitthvað", sagði hún. Ahugi sonar hennar á þeim bókum sem hún benti honum á að lesa var gagn- kvæmur: „Mér finnst gaman af þessum bókum sem mamma er með", sagði hann. 15
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.