Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 17

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 17
AGUSTA PALSDOTTIR Mér finnst voða gott að kúra með litlu stýrin mín og fá hlýjufrá peim meðan ég les fyrir þau bók. Mérfinnst pað sjálfri æðislegt. Mérfinnst pað hræðilegt pegarfólk er að venja börnin sín afpví að vera nálægt sér eða hjá sér. Foreldrar þessara barna tengdu það að lesa fyrir börnin við að sýna þeim ástúð og hlýju. Auk þess var lesturinn gjarnan notaður til að veita börnunum umbun eða til að hugga þau, „ef þau hafa verið leið eða ekki fundið neitt að gera" lásu foreldr- arnir oft fyrir þau. Hjá þessum foreldrum var það að lesa fyrir börn sín ekki bundið við afmörkuð tilvik, til dæmis að lesa sögu á kvöldin áður en þau fóru að sofa, heldur var líka lesið „á morgnana eða yfir daginn". Lesturinn var hluti af daglegum venjum á heimilinu og það virtist ekki aðeins sem litið væri á hann sem einn þeirra þátta sem umönnun barna felur í sér heldur jafnframt sem mjög ánægjulegan þátt. Ein af mæðrunum lýsir þessu þannig: „Mér fannst sjálfri voða gott að gera þetta, ég naut þess." Hjá börnum þessara foreldra kom fram að þeim hafði ekki aðeins liðið vel þegar foreldrar þeirra lásu fyrir þau heldur tengdu þau sinn eigin lestur við vellíðan, til dæmis sagði eitt af börnunum: „Það er notalegt þegar það er vont veður að liggja einhvers staðar og lesa." Aftur á móti var ekki algengt að lesið væri fyrir börnin eftir að þau urðu sjálf læs en í þeim tilvikum að það kom fyrir sögðust þau hafa mjög gaman af því. „Mér fannst það ógeðslega skemmtilegt, mér finnst það eiginlega enn þá þegar það er lesið fyrir mig", sagði eitt þeirra. Samkvæmt niðurstöðunum var ekki hægt að sjá að samhengi væri milli lestrar- áhuga þátttakenda og þess hvort lesið hafði verði fyrir þá í æsku. Mismunur kom fram á viðhorfum gagnvart gildi þess að lesa fyrir börn hjá foreldrum þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri og þeirra sem höfðu lítinn áhuga. Hjá foreldrum áhuga- samra barna kom fram að lestur fyrir börn tengist því að sýna þeim ástúð og hlýju, en það viðhorf var ekki hægt að greina hjá foreldrum þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri. En auk þess fólst munurinn á fjölskyldum barna sem höfðu áhuga á lestri og þeirra sem voru áhugalítil í því að hjá foreldrum þeirra fyrrnefndu var litið á lestur fyrir börn sem fyrsta skrefið af mörgum í þá átt að gera þau að áhugasöm- um lesendum. Foreldrar þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri virtust hins vegar líta á það sem helstu og stundum einu leiðina til að vekja áhuga á lestri hjá þeim. í viðtölum við þessa foreldra kom oft fram að þeir vildu gjarnan að börn sín læsu meira í tómstundum, en þeir virtust aftur á móti ekki telja þörf á að styðja við og ýta undir lestraráhuga barnanna eftir að þau voru orðin læs. Lestur sem þáttur í daglegu heimilislífi Meðal þess sem einkenndi fjölskyldur þeirra barna sem höfðu áhuga á því að lesa var að lestur var hluti af daglegu heimilislífi, félagsleg samskipti í tengslum við lestur voru mikil og samræður um það sem heimilismenn lásu voru algengar. Lestur var ekki aðeins sameiginlegt áhugamál fjölskyldumeðlima heldur höfðu for- eldrar og börn oft gaman af að lesa sömu bækurnar. Ein af mæðrunum sagðist stundum fá bækur að láni hjá syni sínum og að þau mæðginin sætu gjarnan saman og læsu: „Við erum að lesa þetta meðan við erum að drekka eða eitthvað", sagði hún. Ahugi sonar hennar á þeim bókum sem hún benti honum á að lesa var gagn- kvæmur: „Mér finnst gaman af þessum bókum sem mamma er með", sagði hann. 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.