Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 58

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 58
I INNTAK SÖGUKENNSLU vel axlað aðalhlutverkið. Þannig er 874 fæðingarár íslenskrar þjóðar og endursköp- unin gerðist á 19. öld. Loks var barninu kastað út í heiminn og það „dæmt til að vera frjálst" árið 1944 (eða 1918). Landnámsöld hefur verið mikilvægt inntak í öll- um námskrám hér á landi (1929,1960,1977 og 1989) og markar alltaf upphaf reglu- legs sögunáms. Þó að samfélagsfræðihópurinn stokkaði margt upp á áttunda ára- tugnum var ekki hróflað við þessu heilaga upphafi. í skýrslu vinnuhóps, sem gerði tillögur um inntak nýrrar námskrár í samfélagsgreinum árið 1998 er tímatal látið ráða yfirferð í tillögum hópsins um inntak sögu. Hins vegar er vikið frá því á einum stað svo að hægt sé að byrja sögunámið á landnámi íslands (Markmið samfélags- greina í gninnskólum og framhaldsskólum 1998:40,49). A seinni árum hefur verið höfð uppi viðleitni til að benda á sameiginlega minn- ingu og menningararf sem væru grundvölluð á stærri einingum en þjóðinni. í okkar tilviki er hér einkum um að ræða Norðurlönd, Evrópu og heimsbyggðina. Lítum fyrst á Norðurlönd. Dæmi um stærra svið - Norðurlönd Inntaki sögunnar má skipta í nokkra flokka: Tíma, rými (landsvæði) og efnissvið (stjórnmál, menning o.s.frv.). Flokkarnir eru óendanlega miklu stærri en hægt er að komast yfir þannig að ekki verður hlaupist frá því verki að velja úr. Lítum á rýmið. Jón Sigurðsson forseti raðaði mikilvægi svæða heimsins þannig skömmu fyrir miðja nítjándu öld og hafði þar verðandi þingfulltrúa í huga (Jón Sigurðsson 1842, tilv. hjá Boga Th. Melsteð 1903:VIII): Það sem pó ríður mest á, er pekking á sögu landsins og pjóðarinnar, pví næst Norðurlanda, pá Norðurálfunnar, pá mannkynsins. Hver er skoðun námskrárhöfunda á „rýmisinntakinu" í sögu (fyrir verðandi þing- menn, smiði og hjúkrunarfræðinga) einni og hálfri öld síðar? Er álitið brýnt að nem- endur þekki eitthvað til sögu Norðurlanda? í síðustu aðalnámskrá, frá 1989, er ætlast til þess að í 4.-6. bekk grunnskóla (samsvarandi 5.-7. bekk nú) sé fjallað um sam- skipti íslands við önnur lönd og að ákveðin svæði Evrópu séu tekin til skipulegrar athugunar út frá landfræðilegum og menningarlegum þáttum. Einnig er talið eðli- legt að „skyggnst sé aftur í tímann og viðfangsefnin tengd sögunni" (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:124-125). í samhengi við þetta var gefið út námsefni um Norður- lönd, að hluta til í samvinnu við og með stuðningi Norrænu ráðherranefndarinnar (Við Norðurlandabúar 1995). Þetta efni er fyrst og fremst landafræði. Á tveim blað- síðum er fjallað um sögu landanna (Tryggvi Jakobsson 1996) enda er ekki talað um sögu Norðurlanda í námskrá. í námskrá fyrir samfélagsfræði frá 1977 stendur ekkert um Norðurlönd sem inntak námsefnis enda voru menningarsögulegir mælikvarðar ekki ráðandi í sjónarmiðum samfélagsfræðinnar eins og áður er rakið. í framhalds- skólum er ástandið enn sultarlegra. í námskrá þeirra frá 1990 er hvergi vikið að þessu inntaksatriði enda eru allar lýsingar mjög stuttaralegar (Námskrá handa fram- haldsskólum 1990). Námsbækur í sögu eru hinar raunverulegu námskrár í framhalds- skólum. í þeim íslandssögubókum, sem mest eru notaðar, eru Norðurlönd á dagskrá að því marki sem þau snerta sögu íslands augljóslega. í þeim tveim mannkyns- sögubókum, sem hafa verið nær allsráðandi um nokkurra ára skeið, er nær ekkert 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.