Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 62

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 62
INNTAK SOGUKENNSLU áherslu á fjölþjóðleg þemu svo sem víkingatíma, iðnbyltingu, þróun mannréttinda og uppkomu þjóðríkja. Enn fremur að hafa samanburð stöðugt í huga og skoða menningarstrauma milli landa (Mutual Understanding ... 1995). Alyktanir Evrópusinna um sögukennslu bera þess merki í seinni tíð að þeir geri sér grein fyrir mikilvægi þjóðarviðmiðs þó að þeir hafi áhuga á að draga fram sameiginlegan Evrópuarf. Sögukennarar í Evrópu, sem hafa með sér samtök, virð- ast sama sinnis. Það er ef til vill lýsandi að höfuðefni ráðstefnu félags þeirra árið 1999 verður (EUROCLIO 1998); „Menningararfur og þjóðarímynd - lykilhugtök sögunáms?" Sagan öll? Þó að eitthvert (síbreytilegt) samkomulag takist um söguinntak í rými er ekki hálf sagan sögð því enn verður spurt: En hvaða saga? Draumurinn um sögu í líki sam- felldrar frásagnar með skýrum hetjum og sjálfstæðisbaráttu þjóðar að leiðarljósi er horfinn - ef hann hefur einhvern tíma verið til (Iggers 1997:143): Hugmyndinni um einingu sögunnar var boðinn byrginn tiltölulega snemma á tuttugustu öld ... Það fór einnig í vöxt að ákveðnir hópar, sem sagnfræðingar höfðu hunsað, heimtuðu stað í sögunni. Sjónarhorn sögunnar var þannig stækkað svo að það spannaði ekki aðeins valdamiðstöðvarnar heldur útjaðra samfélaganna einnig. Þannig varð nærsaga10 til og hugmyndin um margfalda sögu. í stað þess að sjá einn samfelldan þráð eru nú komnar margþættar frásagnir af tilvistar- reynslu mismunandi hópa. Fulltrúar ýmissa sjónarmiða banka á dyr sögukennslunnar og halda fram viðhorf- um sínum. Þjóðernið vill ekki láta hlut sinn enda almennt hátt skrifað. Líklega hafa stjórnmálamenn þó mestan áhuga á því þar sem þeir starfa einkum á grundvelli þjóðarheilda. Sögudeilurnar á Alþingi íslendinga 1983-1984 sýndu þetta glöggt. Femínistar benda á „bágan hlut kvenna í þeim kennslubókum sem notaðar hafa verið til sögukennslu í grunn- og framhaldsskólum frá upphafi slíkrar kennslu og fram á okkar daga" (Þorgerður H. Þorvaldsdóttir 1996:273). Nærsaga (einsaga) og (ný) menningarsaga hafa opnað leiðir til að tengja „litla heiminn" við hinn stóra - að blása lífi í hagtölur og almennar lýsingar (Einsaga - ólíkar leiðir 1998, Agnes Arn- órsdóttir og Helgi Þorláksson 1998). Saga vísinda og tækni opnar nýja sýn á þróun samfélaga. Þannig mætti lengi telja. Margar tilraunir hafa verið gerðar til að búa til almenna mælikvarða sem hægt er að bregða á yfirþyrmandi magn upplýsinga um liðna tíð (Partington 1980, von Borries 1995). Einn sá algengasti er að velja efni sem varðar og útskýrir nútímann, sýnir af hvaða rótum hann er runninn. Áherslur í nútíð verða iðulega ávísun á inntak sem tekið er fyrir í sögukennslu. Nokkra áhrifaþætti má nefna sem dæmi: - Styrkari staða kvenna í nútíðarsamfélagi eflir kröfu um kvenna- eða kynjasögu. 10 Nærsaga er hér notað um heitið „míkrósaga" sem einnig hefur verið kölluð einsaga á íslensku. Hvorugt heitið er þó fullnægjandi lausn. 60
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.