Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 62

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 62
INNTAK SOGUKENNSLU áherslu á fjölþjóðleg þemu svo sem víkingatíma, iðnbyltingu, þróun mannréttinda og uppkomu þjóðríkja. Enn fremur að hafa samanburð stöðugt í huga og skoða menningarstrauma milli landa (Mutual Understanding ... 1995). Alyktanir Evrópusinna um sögukennslu bera þess merki í seinni tíð að þeir geri sér grein fyrir mikilvægi þjóðarviðmiðs þó að þeir hafi áhuga á að draga fram sameiginlegan Evrópuarf. Sögukennarar í Evrópu, sem hafa með sér samtök, virð- ast sama sinnis. Það er ef til vill lýsandi að höfuðefni ráðstefnu félags þeirra árið 1999 verður (EUROCLIO 1998); „Menningararfur og þjóðarímynd - lykilhugtök sögunáms?" Sagan öll? Þó að eitthvert (síbreytilegt) samkomulag takist um söguinntak í rými er ekki hálf sagan sögð því enn verður spurt: En hvaða saga? Draumurinn um sögu í líki sam- felldrar frásagnar með skýrum hetjum og sjálfstæðisbaráttu þjóðar að leiðarljósi er horfinn - ef hann hefur einhvern tíma verið til (Iggers 1997:143): Hugmyndinni um einingu sögunnar var boðinn byrginn tiltölulega snemma á tuttugustu öld ... Það fór einnig í vöxt að ákveðnir hópar, sem sagnfræðingar höfðu hunsað, heimtuðu stað í sögunni. Sjónarhorn sögunnar var þannig stækkað svo að það spannaði ekki aðeins valdamiðstöðvarnar heldur útjaðra samfélaganna einnig. Þannig varð nærsaga10 til og hugmyndin um margfalda sögu. í stað þess að sjá einn samfelldan þráð eru nú komnar margþættar frásagnir af tilvistar- reynslu mismunandi hópa. Fulltrúar ýmissa sjónarmiða banka á dyr sögukennslunnar og halda fram viðhorf- um sínum. Þjóðernið vill ekki láta hlut sinn enda almennt hátt skrifað. Líklega hafa stjórnmálamenn þó mestan áhuga á því þar sem þeir starfa einkum á grundvelli þjóðarheilda. Sögudeilurnar á Alþingi íslendinga 1983-1984 sýndu þetta glöggt. Femínistar benda á „bágan hlut kvenna í þeim kennslubókum sem notaðar hafa verið til sögukennslu í grunn- og framhaldsskólum frá upphafi slíkrar kennslu og fram á okkar daga" (Þorgerður H. Þorvaldsdóttir 1996:273). Nærsaga (einsaga) og (ný) menningarsaga hafa opnað leiðir til að tengja „litla heiminn" við hinn stóra - að blása lífi í hagtölur og almennar lýsingar (Einsaga - ólíkar leiðir 1998, Agnes Arn- órsdóttir og Helgi Þorláksson 1998). Saga vísinda og tækni opnar nýja sýn á þróun samfélaga. Þannig mætti lengi telja. Margar tilraunir hafa verið gerðar til að búa til almenna mælikvarða sem hægt er að bregða á yfirþyrmandi magn upplýsinga um liðna tíð (Partington 1980, von Borries 1995). Einn sá algengasti er að velja efni sem varðar og útskýrir nútímann, sýnir af hvaða rótum hann er runninn. Áherslur í nútíð verða iðulega ávísun á inntak sem tekið er fyrir í sögukennslu. Nokkra áhrifaþætti má nefna sem dæmi: - Styrkari staða kvenna í nútíðarsamfélagi eflir kröfu um kvenna- eða kynjasögu. 10 Nærsaga er hér notað um heitið „míkrósaga" sem einnig hefur verið kölluð einsaga á íslensku. Hvorugt heitið er þó fullnægjandi lausn. 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.