Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 62

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 62
INNTAK SOGUKENNSLU áherslu á fjölþjóðleg þemu svo sem víkingatíma, iðnbyltingu, þróun mannréttinda og uppkomu þjóðríkja. Enn fremur að hafa samanburð stöðugt í huga og skoða menningarstrauma milli landa (Mutual Understanding ... 1995). Alyktanir Evrópusinna um sögukennslu bera þess merki í seinni tíð að þeir geri sér grein fyrir mikilvægi þjóðarviðmiðs þó að þeir hafi áhuga á að draga fram sameiginlegan Evrópuarf. Sögukennarar í Evrópu, sem hafa með sér samtök, virð- ast sama sinnis. Það er ef til vill lýsandi að höfuðefni ráðstefnu félags þeirra árið 1999 verður (EUROCLIO 1998); „Menningararfur og þjóðarímynd - lykilhugtök sögunáms?" Sagan öll? Þó að eitthvert (síbreytilegt) samkomulag takist um söguinntak í rými er ekki hálf sagan sögð því enn verður spurt: En hvaða saga? Draumurinn um sögu í líki sam- felldrar frásagnar með skýrum hetjum og sjálfstæðisbaráttu þjóðar að leiðarljósi er horfinn - ef hann hefur einhvern tíma verið til (Iggers 1997:143): Hugmyndinni um einingu sögunnar var boðinn byrginn tiltölulega snemma á tuttugustu öld ... Það fór einnig í vöxt að ákveðnir hópar, sem sagnfræðingar höfðu hunsað, heimtuðu stað í sögunni. Sjónarhorn sögunnar var þannig stækkað svo að það spannaði ekki aðeins valdamiðstöðvarnar heldur útjaðra samfélaganna einnig. Þannig varð nærsaga10 til og hugmyndin um margfalda sögu. í stað þess að sjá einn samfelldan þráð eru nú komnar margþættar frásagnir af tilvistar- reynslu mismunandi hópa. Fulltrúar ýmissa sjónarmiða banka á dyr sögukennslunnar og halda fram viðhorf- um sínum. Þjóðernið vill ekki láta hlut sinn enda almennt hátt skrifað. Líklega hafa stjórnmálamenn þó mestan áhuga á því þar sem þeir starfa einkum á grundvelli þjóðarheilda. Sögudeilurnar á Alþingi íslendinga 1983-1984 sýndu þetta glöggt. Femínistar benda á „bágan hlut kvenna í þeim kennslubókum sem notaðar hafa verið til sögukennslu í grunn- og framhaldsskólum frá upphafi slíkrar kennslu og fram á okkar daga" (Þorgerður H. Þorvaldsdóttir 1996:273). Nærsaga (einsaga) og (ný) menningarsaga hafa opnað leiðir til að tengja „litla heiminn" við hinn stóra - að blása lífi í hagtölur og almennar lýsingar (Einsaga - ólíkar leiðir 1998, Agnes Arn- órsdóttir og Helgi Þorláksson 1998). Saga vísinda og tækni opnar nýja sýn á þróun samfélaga. Þannig mætti lengi telja. Margar tilraunir hafa verið gerðar til að búa til almenna mælikvarða sem hægt er að bregða á yfirþyrmandi magn upplýsinga um liðna tíð (Partington 1980, von Borries 1995). Einn sá algengasti er að velja efni sem varðar og útskýrir nútímann, sýnir af hvaða rótum hann er runninn. Áherslur í nútíð verða iðulega ávísun á inntak sem tekið er fyrir í sögukennslu. Nokkra áhrifaþætti má nefna sem dæmi: - Styrkari staða kvenna í nútíðarsamfélagi eflir kröfu um kvenna- eða kynjasögu. 10 Nærsaga er hér notað um heitið „míkrósaga" sem einnig hefur verið kölluð einsaga á íslensku. Hvorugt heitið er þó fullnægjandi lausn. 60
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.