Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1997, Side 15

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1997, Side 15
Örorka tjónþola reiknast í hundraðshlutum (örorkustigum). Greiðslur, sem tjónþoli fær frá þriðja manni vegna líkamstjóns, svo sem almanna- tryggingum, lífeyrissjóði eða vátryggingafélagi, dragast ekki frá skaðabótakröfu. Greiðslur frá samnings- eða lögbundinni atvinnuslysatryggingu launþega skulu þó dregnar frá skaðabótakröfu hans á hendur vinnuveitanda þeim sem slysatrygginguna keypti. Bætur frá slysatryggingu ökumanns eftir umferðarlögum skal einnig draga frá skaðabótakröfu. Sama gildir um bætur frá sams konar slysatryggingu manns er slasast sem farþegi í eigin ökutæki. Jón Erlingur Þorláksson gagnrýnir þessa grein og telur, að viðmiðun við fjárhagslega örorku, sbr. 2. mgr. 5., gr. sé af ýmsum ástæðum óheppileg.7 Eitt helsta nýmæli skaðabótalaganna frá 1993 fólst einmitt í því að taka upp mat á fjárhagslegri örorku og byggja á henni í stað læknisfræðilegrar örorku við ákvörðun bóta fyrir fjártjón. Gagnrýni Jóns Erlings er um margt athyglisverð og studd vönduðum rökum. Þrátt fyrir þau töldum við ekki nægjanlegt tilefni til þess að gera tillögur um breytingar á lagagreininni, a.m.k. ekki að sinni. I fjárhagslegu örorkumati felst tilraun til þess að meta þær einstaklingsbundnu fjárhagslegu afleiðingar af líkamstjóni sem verða í framtíðinni og þar með skilgreina það sem bæta ber samkvæmt grundvallarreglu skaðabótaréttarins um fullar bætur fyrir fjártjón. Þrátt fyrir erfiðleika sem alltaf hljóta að verða fyrir hendi við gerð fjárhagslegs örorkumats og þá óvissu um réttmæta niðurstöðu sem slíkum mötum hlýtur að fylgja í mörgum tilvikum, þá töldum við að ekki hefði verið bent á betri mælikvarða til að ákveða skaðabætur fyrir líkamstjón. Töldum við því rétt að miða áfram við fjárhagslegt örorkumat eins og gert er í nálægum löndum. Hér á landi hafa vinnureglur við mat á fjárhagslegri örorku þróast þannig eftir gildistöku skaðabótalaganna, að nánast öllum málum þar sem óskað er mats á örorkustigi er skotið til örorkunefndar sem starfar skv. 10. gr. laganna. Hefur þessi þróun orðið með öðrum hætti en í Danmörku þar sem tæpur tíundi hluti matsmála fer til sambærilegrar nefndar. í öðrum tilvikum annast einstakir læknar mötin. Gætt hefur vaxandi efasemda um að fjárhagsleg örorkumöt skv. gildandi lögum séu í reynd góður mælikvarði á einstaklingsbundið fjártjón slasaðs fólks. Það hefur verið stutt gildum rökum að fjárhagsleg örorka verði metin þannig að örorkustigin verði talin jafngilda miskastigum (læknisfræði- legri örorku), nema í þeim tilvikum þegar ástæða er til þess að ætla að fjárhags- legar afleiðingar slyssins verði aðrar. 7 Tilvitnað rit bls. 37-42. 239
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.