Tímarit lögfræðinga - 01.04.2003, Síða 17
sambærilegt ákvæði. í athugasemdum við 16. gr. frumvarps þess, er varð að
lögum nr. 77/2000, er tekið fram að þar nægi að tilgreina tegund eða flokk við-
takenda upplýsinganna en ekki sé nauðsynlegt að nafngreina einstaka viðtak-
endur. Hins vegar megi ekki flokka viðtakendur svo gróflega að upplýsingamar
verði í raun merkingarlausar." Ætla verður að 20. gr. pul. verði skýrð með sam-
bærilegum hætti.
b) I öðru lagi getur ábyrgðaraðila borið að veita hinum skráða upplýsingar
um það hvort honum sé skylt eða valfrjálst að veita umbeðnar upplýsingar og
hvaða afleiðingar það kunni að hafa í för með sér sé það ekki gert, sbr. b-lið 1.
mgr. 20. gr. pul. Þegar stjómvald er ábyrgðaraðili bæri því t.d. að taka fram ef
refsing lægi við því að veita ekki upplýsingar. Þá bæri einnig að taka fram, þar
sem það á við, að höfnun hins skráða á því að veita nauðsynlegar upplýsingar
geti varðað frávísun máls, eða þar sem það á við, að úr máli verði leyst á gmnd-
velli fyrirliggjandi gagna.
c) I þriðja lagi getur ábyrgðaraðila verið skylt að veita hinum skráða
upplýsingar um upplýsingarétt hins skráða, sbr. 18. og 19. gr. puh, svo og rétt
hans til leiðréttingar og eyðingar rangra eða villandi persónuupplýsinga um
hann, sbr. 25. gr. pul., sbr. c-lið 1. mgr. 20. gr. pul. I athugasemdum við 20. gr.
frumvarps þess, er varð að lögum nr. 77/2000, er tekið fram að ekki nægi alltaf
að fræða um þau atriði sem nú eru tilgreind í 1. og 2. tölul. svo og a- og b-lið
3. tölul. 1. mgr. 20. gr. laganna. Markmið fræðsluskyldunnar sé að veita hinum
skráða möguleika á að nýta sér þann rétt sem hann eigi samkvæmt lögunum, t.d.
til aðgangs, leiðréttingar o.s.frv.' I athugasemdum við 2. gr. frumvarps þess, er
varð að lögum nr. 81/2002, er þetta áréttað en þar kemur fram að markmið
fræðsluskyldunnar sé að veita hinum skráða möguleika á að nýta sér þann rétt
sem hann á skv. III. og IV. kafla laganna.
Samkvæmt þessu lýtur áskilnaður um frekari fræðslu aðallega að rétti hins
skráða skv. lögum nr. 77/2000. Hlýtur þannig að verða að leggja til grundvallar
að ekki þurfi því t.d. að leiðbeina um upplýsingarétt hins skráða þegar þær
upplýsingar, sem aflað er frá öðrum, eru undanþegnar aðgangi hans skv. 19. gr.
pul. Ætla má að ríkari skylda sé fyrir ábyrgðaraðila að veita frekari upplýsingar
þegar unnið er með viðkvæmar persónuupplýsingar en almennar persónu-
upplýsingar.14 Loks er rétt að árétta að í 38. tölul. formálsorða tilskipunar
95/46/EB er m.a. tekið fram að eigi vinnsla upplýsinga að vera með sanngjöm-
um hætti verði hinn skráði að geta fengið áreiðanlegar og fullar upplýsingar,
með hliðsjón af aðstæðum við söfnun, þegar upplýsingar eru fengnar hjá
honum.
11 Alþt. 1999-2000, A-deild, bls. 2730.
12 Alþt. 1999-2000, A-deild, bls. 2733.
13 Alþt. 2001-2002, A-deild, bls. 4529.
14 A Business Guide to Changes in European Data Protection Legislation, bls. 62.
11