Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2003, Page 31

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2003, Page 31
Einungis þurfti því að bæta við „frjálst sambandsland" þessu hugtaki; með því var það orðið alákveðið og gat ekki þýtt annað en það, sem kallað er ríki, því að öll fullvöld lönd eru ríki.IJ Og Gísli segir í grein sinni að „ósleitilega hafi verið að því unnið, þegar frá því er blaðamannaávarpið kom út, að gera mönnum þetta ljóst“ og rekur síðan hvemig þetta orðalag hafi ýmist haft áhrif á eða ratað beint í samþykktir þingmálafunda, sem haldnir voru í öllum sýslum landsins og kaupstöðum þetta ár, og loks komist í samþykkt Þingvallafundar 29. júní 1907 en hún var þessi: a. Fundurinn krefst þess, að væntanlegur sáttmáli við Dani um afstöðu landanna sé gerður á þeim grundvelli einum, að fsland sé frjálst land í konungssambandi við Danmörku, með fullu jafnrétti og fullii valdi yfir öllum sínum málum. En þeim sáttmála má hvor aðili um sig segja upp. - Fundurinn mótmælir allri sáttmálsgerð, sem skemmra fer, og telur þá eigi annað fyrir höndum en skilnað landanna, ef eigi nást slíkir samningar sem nefndir voru. b. Fundurinn telur sjálfsagt, að ísland hafi sérstakan fána, og felst á tillögu Stúdenta- félagsins um gerð hans. c. Fundurinn krefst þess, að þegnréttur vor verði íslenzkur. (leturbr. höf.) Það varpar enn frekar ljósi á tilkomu og mikilvægi fullveldiskröfunnar í íslenskri sjálfstæðisbaráttu að huga að lögfræðimenntun Islendinga. Þar tog- uðust á íslenska kenningin í stjómlagafræði og þjóðarétturinn eins og hann stóð og sem stoðaði lítt að draga í efa. 2.3 Nýr lagaskóli - ný lögfræði! A áðumefndum fundi í Juridisk samfund í Kaupmannahöfn gagnrýndi Valtýr Guðmundsson, að helstu lagaprófessorum Hafnarháskóla viðstöddum, kenn- ingar þarlendra fræðajöfra Henning Matzens, Carls Goos og Henriks Hansens um ríkisréttarstöðu Islands og varaði þá við því að Islendingar myndu ekki una þeim: Réttmæti þessarar hyggjusetningar mun aldrei verða viðurkennt af neinum íslend- ingi. Það getur skeð, að hinum háu prófessorum geti tekist, að neyða íslenska lög- fræðinga til þess að viðurkenna þessa skoðun, þegar þeir eru að svara prófspurn- ingum sínum á háskólanum; en þeir geta reitt sig á, að sömu lögfræðingarnir munu, jafnskjótt og þeir eru sloppnir frá prófborðinu, hiklaust neita því, að hún sé rétt.15 Krafa íslendinga um innlendan lagaskóla var snar þáttur sjálfstæðisbarátt- unnar og frumvarp þess efnis var samþykkt hvað eftir annað á Alþingi íslend- inga en ávallt hnekkt í ríkisráði Dana eða allt þar til Lagaskólinn tók til starfa í Reykjavík árið 1908. Nauðsyn var talin bera til að embættismenn þekktu og 14 Sama heimild, bls. 85. 15 Valtýr Guðmundsson. bls. 6. 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.