Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Blaðsíða 32

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Blaðsíða 32
32 ekki fyllilega að í huga manns, fyr en lönguninni er full- nægt og takmarkinu er náð. Því að gleðin er ánægja með það, sem er, eða það, sem áunnist hefir, en löngunin er einmitt löngun úr einu ástandi í annað og vonin von um eitthvað betra. En gleðin verður oftast nær þvi meiri, því meiri örðugleika sem maður hefir yfirstigið til þess að ná takmarkinu og því minni von sem maður hafði um að ná því. - Þannig er nú afstaða þessara tilíinninga hverrar um sig til löngunarinnar. En áður en vjer förum að tysa þeim sjálf- um, verðum vjer fyrst að tysa því, sem er gagnslætt löng- uninni, óbeitinni, leiðanum og andstygðinni, og það því heldur, sem þessar tilfinningar fá manni oft bæði hræðslu, reiði og jafnvel sorgar. III. Óbeit, leiði og andstygð. Eins og löngunin opnar huga rnanns fyrir umhverfinu og fær mann til þess að ásælast eilt og annað í því, þannig lokar óbeitin honum og kemur manni til þess að fælast 5rniis- legt og forðast það. En hvernig stendur nú á því, að óbeit- in skuli verða þessa valdandi og af hvaða toga er hún sjálf spunnin? Orð eins og: óbeit, leiði, viðbjóður og andstygð benda öll til bragðs og lyktar sem foreldra sinna og fyrstu upptaka. Óbeitin táknar það, sem nraður vill ekki bíta í, heldur hefir viðbjóð á. Leiðinn táknar það, að maður hafi átt svo mjög kost á einhverju, að manni sje farið að leiðast það. En and- stygðin táknar, að mann stuggi við einhverju, en andæfing þessarar frumkendar, hryllingurinn, að maður vilji hrista það af sjer. Þannig bendir íslenskan ótvírætt til uppruna þessara tilfinninga. En eðlilega geta málin þó aldrei úr þvi skorið, af hverju ógeð eða ógeðfeldni manna og dýrra stafar, af því að hún er komin til sögunnar löngu áður en nokkur mannleg tunga var töluð. En þótt maður leiti á náðir annara fræðigreina en málfræðinnar, þá ber alveg að sama brunni um uppruna
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.