Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Side 56

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Side 56
56 um gang og allar hreyfingar. Röddin er veik og hljómlaus af því, að raddhönd og öndunarfæri eru að nokkru lömuð. Sá hryggi og sorgmæddi kýs þvi helsl að halda kyrru fyrir og er þegjandalegur. Hann hangir og himir. Andlitið er langleitt og föll og neðri vörin slapir. Augun eru stór og starandi, ef augnlokin slúta þá ekki alveg niður yfir augun. Maður verður og hokinn í hnjáliðunum og á bágt með að halda sjer heinum. Sorgin hugar mann og beygir. En alt þelta leiðir meira eða minna af lömun útvöðvanna. Orsök þessarar lömunar er aftur á móti sú, að sorgin h’eíir þau áhrif á hreyfistöðvar æðvöðvanna, að æðarnar þrengjast, svo að hlöðið kemst ekki í nógu rikulegum mæli lil útvöðvanna til þess að endurnýja þá og slæla. Af jiessu leiðir og, hversu fölir menn verða al' sorg og harmi og and- Jitsdrætlirnir slappir og menn yfirleitt daufir í dálkinn. Af þessu leiðir og kuldatilíinningu þá, sem svo oft er sorginni samfara. Munnurinn þornar upp; þar af ef lil vill orðatillækið, að sorgin sje heisk. En af þvi, að öndunarfærin og hrjóstvöðv- arnir eru lamaðir, leiðir, að manni íinst eins og farg liggi á hrjóstinu á sjer. Því segir maður, að sorgin sje manni þung- hær, shr. viðlagið: »Mínar eru sorgirnar þungar sem blý«. Til þess nú að reyna að bylta þessu fargi af sjer, koma andælingar þær til skjalanna, sem eru svo einkennilegar fyrir sorgina, þá er hún kemst á sitt hæsta stig: tárin, gráturinn, stunurnar og ekkinn. Þær eru eins konar afturkast á móti aðköstum sorgarinnar og eins og til þess ætlaðar að Ijetta af manni farginu, enda finst mörgum eins og þeim Jjetti, undir eins og þeir fara að geta grátið. Þá streymir lilóðið aftur um stund til höfuðsins, hrjóstsins og útlimanna, þá »þrútna« menn af harmi. Sorg og hugarangur megrar menn, af því að blóðveitan gengur svo tregt til líffæranna. Og af sömu ástæðum cldast þeir menn Iljótt og verða hrukkóttir, er þjásl lengi af þung- lyndi og hugarangri. Eins og þegar er sagl, sprettur hrygðin af meðvitundinni um einhvers konar hnekki eða missi. En maður verður að liafa fengið mætur á því, sem maður missir eða hlýtur af að sjá, til þess að það fái manni hrygðar að missa það; maður þarf að sjá eftir því. En það er einmitt þessi eftir- sjá, sem kemur manni til að hinda hugann við hiygðarefnið og æskja þess, að maður geti hætt úr missinum á einhvern hátt.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.