Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Page 56

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Page 56
56 um gang og allar hreyfingar. Röddin er veik og hljómlaus af því, að raddhönd og öndunarfæri eru að nokkru lömuð. Sá hryggi og sorgmæddi kýs þvi helsl að halda kyrru fyrir og er þegjandalegur. Hann hangir og himir. Andlitið er langleitt og föll og neðri vörin slapir. Augun eru stór og starandi, ef augnlokin slúta þá ekki alveg niður yfir augun. Maður verður og hokinn í hnjáliðunum og á bágt með að halda sjer heinum. Sorgin hugar mann og beygir. En alt þelta leiðir meira eða minna af lömun útvöðvanna. Orsök þessarar lömunar er aftur á móti sú, að sorgin h’eíir þau áhrif á hreyfistöðvar æðvöðvanna, að æðarnar þrengjast, svo að hlöðið kemst ekki í nógu rikulegum mæli lil útvöðvanna til þess að endurnýja þá og slæla. Af jiessu leiðir og, hversu fölir menn verða al' sorg og harmi og and- Jitsdrætlirnir slappir og menn yfirleitt daufir í dálkinn. Af þessu leiðir og kuldatilíinningu þá, sem svo oft er sorginni samfara. Munnurinn þornar upp; þar af ef lil vill orðatillækið, að sorgin sje heisk. En af þvi, að öndunarfærin og hrjóstvöðv- arnir eru lamaðir, leiðir, að manni íinst eins og farg liggi á hrjóstinu á sjer. Því segir maður, að sorgin sje manni þung- hær, shr. viðlagið: »Mínar eru sorgirnar þungar sem blý«. Til þess nú að reyna að bylta þessu fargi af sjer, koma andælingar þær til skjalanna, sem eru svo einkennilegar fyrir sorgina, þá er hún kemst á sitt hæsta stig: tárin, gráturinn, stunurnar og ekkinn. Þær eru eins konar afturkast á móti aðköstum sorgarinnar og eins og til þess ætlaðar að Ijetta af manni farginu, enda finst mörgum eins og þeim Jjetti, undir eins og þeir fara að geta grátið. Þá streymir lilóðið aftur um stund til höfuðsins, hrjóstsins og útlimanna, þá »þrútna« menn af harmi. Sorg og hugarangur megrar menn, af því að blóðveitan gengur svo tregt til líffæranna. Og af sömu ástæðum cldast þeir menn Iljótt og verða hrukkóttir, er þjásl lengi af þung- lyndi og hugarangri. Eins og þegar er sagl, sprettur hrygðin af meðvitundinni um einhvers konar hnekki eða missi. En maður verður að liafa fengið mætur á því, sem maður missir eða hlýtur af að sjá, til þess að það fái manni hrygðar að missa það; maður þarf að sjá eftir því. En það er einmitt þessi eftir- sjá, sem kemur manni til að hinda hugann við hiygðarefnið og æskja þess, að maður geti hætt úr missinum á einhvern hátt.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.