Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Page 73

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Page 73
73 eftir þvi, hvað við horfir í það og það sinnið. Wi ef eitt- hvað ógnar ástfóstri manns eða markmiði, þá fyllist maður hræðslu, kviða eða reiði; ef maður virðist ætla að missa af því, vekur það sorg manns; en vegni þvi vel og sjeu góðar horfur á framgangi þess, vekur það von manns og gleði. Og þannig verða hugðirnar að t i 1 f i n n i n g a k e r f u m, er vekja sitt hverja tilfmninguna silt í hvert sinnið, eftir þvi sem við horfir. En hugðirnar verða einnig að s t a r f s k e r f u m í líkingu við löngunina, þannig að maður fer að leggja sig í meiri eða minni líma til þess að koma því í framkvæmd, sem maður hefir fengið áhuga á og ber fyrir brjósti, bvað sem það nú er. Og hafi maður brennandi áhuga eða heita ásl á einhverju, þá leggur maður alt í sölurnar fyrir það og gerir það af fúsum vilja. »Sá sem hefir kærleikann, þarfnast ekki lögmálsins«, sagði Páll postuli. Og þetta er hverju orði sannara. Þvi að meðan maður gerir eitlhvað af ást eða fús- u.m og. frjálsum vilja, þarf ekki að reka mann til þess með lagaboðum eða kúgun. En undir eins og ástin rjenar, fer að verða þörf á skylduboðum. Sje maður orðinn »hálf- volgur« við eitthvað, finst manni ef til vill sem maður »ætti að gera það«, en gerir það ekki og nagar sig þó í handa- bökin fyrir það á eftir. Þvi að hver hugð hefir svo að segja sína »samvitsku« og sinn vilja, sem hún vill fá framgengt. Meðan hennar vilji ræður og þvi sterkari sem hann er,‘ því sterkari er hugðin, svo að hún verður jafnvel að ástríðu, sem maður er vakinn og sofinn í. En undir eins og aðrar hugðir jafn-sterkar eða sterkari koma til skjalanna, verður maður- inn eins og tvískiftur eða margskiftur, og þá hefst barálla milli hinna mismunandi hugða manns og hneigða. Sterkasta og víðtækasta hugð hvers manns er sjálfs- hugð hans, hvort sem maðurinn er nú eigingjarn eða óeig- ingjarn, sjerplæginn eða ósjerplæginn, og hvers konar áhuga- mál sem það eru, sem hann annars kann að bera fyrir brjósti. Því að vitanlegt er, að alt það, sem maðurinn hefir mælnr eða óbeit á, elskar eða hatar, það hefir og áhrif á og er eins og partur úr sjálfum honum, að svo miklu leyti sem hann bindur hugann við það og ber það fyrir brjósti. Sjálfshugðin umlykur því í raun rjettri alt í huga manns og hjarta. En út frá henni geisla svo á ýmsar hliðar hugðir ásta vorra og haturs eða þess, sem vjer höfum mælur eða óbeit á og sækjumst því annaðhvort eftir að koina i framkvæmd 10 »•
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.