Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1979, Side 16

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1979, Side 16
14 Árbók Háskóla íslands Námsráðgjöf er svo til engin, og kynningu skólans inn á við og út á við er áfátt í mörgu. Upplýsingasöfnun og úrvinnslu upplýsinga um skólastarfið þyrfti að stórauka og nýta þá þekkingu, sem þannig fæst, til endurbóta á störfum háskólans. Vonandi heldur þetta áfram að batna með hverju ári senr líður, en auðvitað verð- um við að vera þess minnug, að það er dýrt fyrir lítið land að reka háskóla með þeirri reisn, sem stærri og ríkari þjóðir gera. Umræður um aðgang að háskólanámi hafa verið miklar að undanförnu. Ég ætla samt að leiða þær hjá mér nú. Það er hins vegar nauðsynlegt að taka þessi mál til al- mennrar, opinberrar umræðu á Alþingi, í ráðuneytum, í skólum og meðal almenn- ings, áður en farið verður að nýta heimildir til takmörkunar aðgangs að námi við Há- skóla íslands umfram það, sem nú er gert. Það er skoðun mín, að Háskóli íslands eigi að stefna að því að selja ýmiss konar þjónustu stofnana sinna í langtum ríkari mæli en nú er gert og nota hagnaðinn af rekstri stofnananna til frekari uppbygg- ingar háskólans, jafnframt því sem slíkt mundi í auknum mæli skapa skilyrði til fjöl- þættari verkmenntunar stúdenta í grein sinni, enda ynnu þeir að þjónustuverkefn- um við hlið kennara og rannsóknamanna. Miklir möguleikar eiga að vera á þessu sviði innan verkfræði- og raunvísindadeildar og læknadeildar, og þá ekki síst í lyfjafræði lyfsala, en fleiri deildir koma einnig til greina. Þess er ekki að vænta, að miklar umræður eigi sér stað um háskólamálefni um þessar mundir, meðan allt snýst um tvennar kosn- ingar. Það er líka stundum ágætt fyrir stofn- anir að geta starfað í friði án eilífs frétta- flutnings af því, sem er að gerast í það og það skiptið, enda vilja neikvæðu fréttirnar oft verða fyrirferðarmeiri en þær jákvæðu. Samt sem áður er það nú svo, að lognmollan er ekki alltaf ákjósanlegust. Umræða skapar aðhald og sáir fræjum nýjunga. Að lokum vil ég færa samverkafólki mínu við háskólann og nemendum þakklæti fyrir samstarfið á liðnum vetri, og stjórnvöldum færi ég þakkir fyrir góðan skilning á mál- efnum háskólans. Sérstakar þakkir flyt ég þeim, sem horfið hafa frá starfi við háskól- ann á liðnu ári eftir mikil og góð störf í þágu stofnunarinnar. í þeim hópi eru menn, sem markað hafa djúp spor í sögu íslenskra vísinda og æðri menntunar yfirleitt. Nýjum starfskröftum fagna ég og vona, að þeir hafi fundið fótfestu innan háskólans, svo að þeir geti látið gott af sér leiða. Að lokinni afhendingu prófskírteina Oft erum við minnt rækilega á það, að við búum á mörkum hins byggilega heims. Á margan hátt gerir það lífsbaráttuna harðari en við kysum. Dimmir og kaldir vetur og sólarlítil rigningasumur Ieggja okkur oft til uppgjafartón og vonleysis, jafnvel svo, að það leggst á sálina. Samt sem áður hefur lega landsins sínar björtu hliðar. Við höfum losnað við þá örtröð á landi okkar, sem spillir lífi margra annarra þjóða, og hörð lífsbarátta brýnir menn til dáða, svo að uppskera erfiðisins er oft góð. Nokkrar sólarstundir í faðmi ís- lenskrar náttúru eru sá lífselixír, er bætir ótrúlega mörg mein á sál og líkama. Ef lifa á góðu lífi í þessu landi, þarf mikla þekkingu og hjartahlýju, dugnað og natni. En umfram allt er okkur nauðsynlegt að vinna saman af heilindum og sanngirni, með jöfnuð milli manna í huga. Ef við miss-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290
Side 291
Side 292
Side 293
Side 294
Side 295
Side 296
Side 297
Side 298
Side 299
Side 300
Side 301
Side 302
Side 303
Side 304
Side 305
Side 306
Side 307
Side 308
Side 309
Side 310
Side 311
Side 312
Side 313
Side 314
Side 315
Side 316
Side 317
Side 318
Side 319
Side 320
Side 321
Side 322
Side 323
Side 324
Side 325
Side 326
Side 327
Side 328
Side 329
Side 330
Side 331
Side 332
Side 333
Side 334
Side 335
Side 336
Side 337
Side 338
Side 339
Side 340
Side 341
Side 342
Side 343
Side 344
Side 345
Side 346
Side 347
Side 348
Side 349
Side 350
Side 351
Side 352
Side 353
Side 354
Side 355
Side 356
Side 357
Side 358
Side 359
Side 360
Side 361
Side 362
Side 363
Side 364
Side 365
Side 366
Side 367
Side 368
Side 369
Side 370
Side 371
Side 372
Side 373
Side 374
Side 375
Side 376
Side 377
Side 378
Side 379
Side 380
Side 381
Side 382
Side 383
Side 384
Side 385
Side 386
Side 387
Side 388
Side 389
Side 390
Side 391
Side 392
Side 393
Side 394
Side 395
Side 396
Side 397
Side 398
Side 399
Side 400
Side 401
Side 402
Side 403
Side 404
Side 405
Side 406
Side 407
Side 408
Side 409
Side 410
Side 411
Side 412
Side 413
Side 414
Side 415
Side 416
Side 417
Side 418
Side 419
Side 420
Side 421
Side 422
Side 423
Side 424
Side 425
Side 426
Side 427
Side 428
Side 429
Side 430
Side 431
Side 432
Side 433
Side 434
Side 435
Side 436

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.