Hugur - 01.01.1996, Síða 76

Hugur - 01.01.1996, Síða 76
74 Henry Alexander Henrysson IV Fegurðartjáning. í undanförnum köflum hefur Símon reynt að greina list og fegurð frá ýmsu sem þeim hefur verið ranglega ruglað saman við, en sem almenningur telur vanalega rétt og satt. í þrettánda og síðasta kaflanum reynir Símon því að draga saman þau einkenni sem réttilega má tengja við list og fegurð. Sem frumforsendu gerir Símon orð Benedetto Croces að sínum: „Fegurð og list eru fólgin í tilfmninga- tjáningu".8 Meginspuming síðasta kafla bókarinnar verður: „Hvað er fegurðartjáning?“. Fyrst gerir Símon skýran greinarmun á vakningu tilfmningar og tjáningu tilfinningar. Listaverk vekur ekki upp tilfmningar og setur þær í meiri ringulreið, heldur kemur það jafnvægi á þær og skýrir þær. Listtjáning felur í sér lausn á vandamálum tilfmningalífs og fólk skilur þessa sefjun tilfmninga sem fegurð. Þess vegna dáir fólk lista- manninn, hann hefur með snilligáfu sinni sefað tilfmningar fólksins. Þessa sefjun hefði það aldrei fundið af sjálfsdáðum, það getur aðeins gert hana að andlegri eign sinni. Þannig getur listamaðurinn beint tjáningu sinni til einhvers annars manns, en það má ekki vera gert í því skyni að vekja svipaðar kenndir með honum, hann gerir það aðeins til þess að gera honum skiljanlegar tilfinningar sínar. í framhaldi af þessu gerir Símon orð Benedikts Gröndals að sínum: „Mitt er að yrkja, ykkar að skilja“.9 Listamaðurinn tjáir framar öllu tilfmningar sínar sjálfum sér og óbeinlínis hverjum þeim er skilur hann. Sem rök fyrir þessari kenningu nefnir Símon tvö dæmi. í hinu fyrra gerir hann það að umtalsefni hversu líkamlegar þarfir eru lítt tjáanlegar í Jist. Tilraunir til þess að tjá löcamlegar þjáningar veki ekki með okkur fegurðarkennd heldur hrylling. Sem dæmi tekur hann margai myndir af krossfestingu Krists, þær séu upp til hópa léleg listaverk, enda hafi þær yfirleitt einungis trúarlegt gildi. Hins vegar séu sumar hófsamar í útmálun líkamlegra kvala Krists á krossinum, en leggi þess í stað áherslu á andlega þjáningu hans - þjáningu sem 8 9 Tilv.rit, bls. 130. Tilv.rit. bls. 133.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.