Hugur - 01.01.1996, Side 107

Hugur - 01.01.1996, Side 107
Ritdómar 105 Lipman gengur í sögu heimspekinnar og notar hana sem hugmynda- banka, hann dorgar úr henni ráðgátur sem hann kemur síðan fyrir í skáldsögum sínum. Lipman nefnir hvergi heimspekinga eða kenningar þeirra á nafn en þeim sem til þekkja er ljóst hvar hann leitar fanga. Það er reyndar álitamál hvort flokka beri sögur Lipmans sem „skáldsögur", sjálfur hefur hann lýst þeim sem heimspekilegum skopstælingum (philosophical caricature) út frá frumheimildum. Sögumar eiga sér ákveðinn tilgang, þær eru lesbækur nemenda og eiga að nýtast þeim sem stökkbretti fyrir heimspekilegar samræður. Enn ein leiðin til að koma heimspeki á framfæri við böm er að leita alfarið til heimspekilegra bamabókmennta. Gareth Matthews er hér fremstur í flokki og til margra ára hefur hann fjallað um bamabækur út frá heimspekilegum forsendum.2 3 4 Umfjöllun hans felst einkum í því að benda á bækur sem fjalla beint og óbeint um heimspekilegar ráðgámr. Hann hefur einnig fjallað um heimspekilegar barnabókmenntir í bókum sínum, lesendum skal sérstaklega bent á Philosophy and the Young Child frá 1980.3 Lipman, Matthews og Gaarder eru sammála um að heimspeki eigi fullt erindi til bama en þeir fara ólíkar leiðir til að koma henni á framfæri. Að kenna heimspeki Það er vissulega heimspekileg spuraing hvort hægt er að kenna nokkrum manni nokkurn skapaðan hlut! Til eru þeir heimspekingar sem hallast að því að allt eiginlegt nám sé sjálfsnám, að kennarinn geti í besta falli skapað námsaðstæður og verið nemendum góð fyrirmynd.^ Samkvæmt þessu er ekki hægt að stunda kennslu með beinum hætti, heldur einungis óbeinum. Vissulega væri vert að huga nánar að hugtakinu „kennsla" - hér látum við duga að gefa því gaum að kennari stundar naumast starf sitt nema hann þjálfi nemendur sína, fræði þá og sé þeim fyrirmynd. 2 Hann er með fastan póst á fyrstu síðu í Thinking, The Joumal of Philosophy for Children. Lipman ritstýrir tímariti þessu og Institute for the Advancement of Philosophy for Children í New Jersey, U.S.A., gefur út 3 Aðrar bækur Mathews eru Dialogues with Children (1984) og Philosophy of Childhood (1994). Harvard University Press gefur út. 4 Gilbert Ryle kemur sértaklega upp í hugann í þessu sambandi. 1979 gaf Basil Blackwell gaf út litla bók, On Thinking, í ritsjórn Konstantins Kolendas með úrvali greina Ryles um hugsun. Ég bendi sérstaklega á greinina „Thinking and Self-Teaching“ sem holla lesningu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.