Hugur - 01.01.1996, Page 115

Hugur - 01.01.1996, Page 115
Ritdómar 113 burtu - sem sagt í burtu frá jörðinni - af gríðarlegu afli. Þessi kraftur býr í því til eilífðar af því að það hreyfist í lofttómu rúmi án viðnáms..."^ Jonathan Rée kennir heimspeki við háskólann í Middlesex á Englandi, hann hakkar Gaarder í sig í ritdómi í Times Higher Educational SupplementPieter Mostert, hollenskur heimspekingur, finnur Veröld Soffíu flest til foráttu. Hann segir gæta ónákvæmni í frásögnum af heimspekingum og kenningum þeirra, útskýringar séu yfirborðskenndar, heimspekilegar samræður séu engar og Alberto Knox sé hinn versti heimspekikennari.19 Mostert bað tvo 15 ára nemendur að segja álit sitt á bókinni. Dómur þeiiTa er mun jákvæðari en atvinnuheimspekingsins; þeir segja bókina langa og erfiða en hún auki skilning þeirra og útskýri heimspekikenningar.20 Á Intemetinu er fjölmörg ummæh að finna um Veröld Soffíu. í grófum dráttum em meginlínumar þær að atvinnuheimspekingar og sérfræðingar á viðkomandi sviðum gagnrýna hana gjaman harkalega en annar almenn- ingur hefur mikið dálæti á henni. Á tíðum vottar fyrir öfund og afbrýðisemi hjá atvinnuheimspekingum í garð Gaarders, lýðskóla- kennarans sem slær í gegn út á heimspeki án þess að vera heimspekingur! Viðtökur almennings sýna að sagan höfðar ekki einungis til unglinga, til þess er salan alltof mikil. Hvort allir kaupendur lesa bókina með athygli ffá upphafi til enda er annað mál, jafnvel þótt helmingur lesenda gefist upp stendur óhaggað að það er veruleg og vaxandi spum eftir heimspeki fyrir almenning. Þótt Gaarder hafi hvorki gagnrýnisbrodd Sókratesar, innsæi og ritleikni Platóns né kennslubókaraákvæmni Aristótelesar hefur honum tekist að miðla heimspekinni á þann hátt sem höfðar til almennings. Hann dregur upp heildstæða og hefðbundna menningarsögu og gerir engar Sent 6.10.95 á sömu ráðstefnu frá Rutherford Appleton Library. Frá 3.2.95, s. 26. Sýnishom: „Philosophy teaches you to rely on your common sense, and mine tells me this book is crap. It assumes that thinking about philosophy is the same as being on a nodding acquaintance with the history of great names.“ 19 Analytic Teaching, 1995, 16 (1), s. 57-59. Dæmi: „In this novel ... the reader is tormented by a teacher who cannot stop and does not think... I wish Jostein Gaarder to be a better philosophy teacher himself than the one in his novel.“ 20 Ummæli þeirra, Willemijn Noordoven og Lindu Matthijssen, birtast á sama stað, s. 59. Þau ljúka dómi sínum á þessum orðum: „We think Sophie's World is a very good, but difficult book. Certainly we will read it again and look things up when philosophy is dealt with in our Greek and Latin classes."
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.