Hugur - 01.01.1997, Síða 116

Hugur - 01.01.1997, Síða 116
114 Jóhann Björnsson HUGUR IV Hvað er það sem við gimumst? Að hverju beinist kynferðisleg ástríða? Það sem ég girnist er önnur manneskja. (Að vísu er til fólk sem gimist eitthvað annað en lifandi manneskjur, s.s. dýr, en ég mun halda mig við það sem við í daglegu máli teljum eðlilegt, þ.e.a.s. ég mun takmarka mig við þá gimd sem beinist að annarri lifandi manneskju.) Það er líkami annarrar manneskju sem ég þrái, því verður ekki neitað. Það er líkami annarrar manneskju sem vekur athygli mína, sem mglar mig í ríminu eða truflar mig á einhvem hátt. Ég sé hálfsýnilegt konu- brjóst, aðlaðandi fótleggi og beran maga. En þar með er aðeins hálf sagan sögð, vegna þess að ég laðast að þessum fótleggjum, þessu hálfsýnilega konubrjósti og þessum bera maga í ljósi líkamans alls. Ég laðast ekki að brjóstinu einu og sér heldur að brjóstinu sem hluta af stærri heild, þ.e.a.s. ég laðast að líkamanum öllum. Ég veit að fót- leggir þessir, þetta brjóst og þessi magi tilheyra líkama og ég gimist þennan líkama en ekki bara einhvern likama einhversstaðar í heim- inum. Það er í Ijósi ákveðinnar afstöðu sem ég hef gagnvart öðru fólki að ég laðast að þessari tilteknu manneskju. Afstaða mín gagn- vart annarri manneskju hefur eitthvað að gera með aðstæður þær sem ég er í þegar girnd mín eða kynferðisleg ástríða kviknar. Sú mann- eskja sem ég beini athygli minni að er einnig í ákveðnum aðstæðum. Þessvegna gimist maður eina manneskju einn daginn, vegna þess að aðstæðumar eru hagstæðar gimdinni þann daginn. Sartre orðar þessa hugsun þannig: „Ég þrái konu í heiminum, standandi við borð, liggj- andi nakta í rúmi eða sitjandi við hlið mér.“8 Daginn eftir eða ein- hverjum dögum síðar em aðstæður breyttar þannig að ekkert í fari við- komandi manneskju orkar eggjandi. Aðstæður þær sem kveikja gimd- ina tengjast sterklega vitund einstaklinganna sem í hlut eiga og þeirri stemmningu sem þeir upplifa. Það er vegna annars einstaklings sem ég uppgötva kynferðislega ástríðu í sjálfum mér. Jafnvel þó að viðkomandi einstaklingur sé fjar- verandi þá kann hann engu að síður að vera kveikjan að ástríðum mín- um. Fjarvera er ákveðin gerð af nærvem. Sá sem er fjarverandi getur 8 Jean-Paul Sartre, Being andNolhingness, bls. 513.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.