Hugur - 01.01.1997, Blaðsíða 118

Hugur - 01.01.1997, Blaðsíða 118
116 Jóhann Björnsson HUGUR brögð, - nema ég sé einstaklega þrautseig manneskja. Svo hvað get ég gert? Hvemig fer ég að því að gera sjálfan mig aðlaðandi eða gimi- legan? Hvemig get ég fengið athygli þeirrar manneskju sem ég þrái? Hér skiptir tjáningin vemlegu máli og þá bæði munnleg en þó ekki síst líkamleg tjáning. Með líkamlegu látbragði mínu reyni ég að gera sjálfan mig aðlaðandi. Ég geri sjálfan mig að einhverju sem er þess vert að líta á, ég geri sjálfan mig gimilegan. Ég reyni að vera eitthvað x augum þess sem athygli mín beinist að. Ætli það sé ekki í tilvikum sem þessum þar sem ég stend í spurn um girnileika minn sem ég banka upp á hjá ráðgjöfum og meisturum í mannlegum samskiptum. Og hvað geta þessir snillingar sagt mér? Jú, ég ætti kannski að fara í líkamsrækt til þess að losna við magann og byggja upp kassann, fara í ljós og fá fallegan húðlit, fá mér betur launaða vinnu því sumar falla fyrir því og jafnvel einnig hraðskreiðan bfl því enn aðrar falla fyrir því. Allt þetta og miklu meira er það sem tjáning mín snýst um. Það að kynna mig sem mann í góðri stöðu með fallegan bfl fyrir utan húsið mitt er hluti af tjáningu minni, því hvernig ég kynni mig sem aðlaðandi og gimilegan. Tjáning mín og líkami minn eru því hér óað- skiljanlegir hlutir. Ég kynni mig sem mann með stæltan maga og sterkan kassa. Það er lflcami minn sem tjáir mig. Að baki þessari tján- ingu minni er afstaða mín til þeirrar manneskju sem ég tjái mig við. Skiptir þá engu hvaða afstaða liggur þar að baki hvort um er að ræða ást eða hatur, gimd, velvild eða eitthvað annað? Afstaða okkar til annars fólks er það sem liggur að baki hegðun okkar í samskiptum. Maurice Merleau-Ponty hefur ekki tjáð sig mikið um kynferðislega ástnðu sem slíka en ástæðan fyrir því að ég nefni hann í þessu erindi er einkum vegna þeirra áhrifa sem hann hefur haft á umfjöllun þessa. Hann rannsakaði mannleg samskipti, skynjun, tjáningu og hlutverk líkamans í tjáningu. Það sem skiptir máli í þessari umfjöllun er að annar einstaklingur sem við umgöngumst er nokkurs konar spegil- mynd af manni sjálfum. Ég læt í ljós ákveðna afstöðu í framkomu minni og ég fæ viðbragð frá þeim sem ég tjái mig við. Ef ég vil að komið sé fram við mig af velvild þá kem ég vel fram við aðra, ef ég vil að ég sé látinn í friði þá gæti ég mig á því að yrða ekki á aðra o.s.frv. A sama hátt reyni ég að daðra við þá manneskju sem ég vil að gimist mig í stað þess að ganga beint að henni og segja hreint út „ég gimist þig og vil að þú gimist mig líka.“ Ef ég gerði það, myndi ég
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.