Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 10

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 10
10 fyrir börnin. í grunnskóla þurfa börnin að aðlagast nýjum félagahópi, yfirleitt hafa þau samskipti við fleiri börn og samskiptamáti við fullorðna er ólíkur því sem var í leikskólanum. (c) Námskröfur og væntingar til barnanna breytast þegar börn fara úr leikskóla í grunnskóla. Formlegt nám í lestri og stærðfræði leysir oft og tíðum leik og skapandi starf af hólmi og þess er vænst að börnin standi sig á þessum sviðum (Dockett og Perry, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2007a). Rannsóknin sem hér er til umfjöllunar var unnin með barnahópi. Hún hófst þegar börnin voru á lokaári í leikskóla og síðan var þeim fylgt eftir í grunnskóla. Þó að börn- in hefðu heimsótt grunnskólana með leikskólakennurunum var nokkur spenningur og kvíði hjá sumum þeirra vegna væntanlegrar grunnskólagöngu. Þau höfðu áhyggj- ur af því að vera strítt og þurfa að takast á við óþekkta hluti. Þau höfðu líka áhyggjur af því að skólastjórinn væri strangur og gæti beitt viðurlögum ef þau færu ekki eftir settum reglum (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). í þessari grein er fjallað um þann hluta rannsóknarinnar sem fram fór þegar börnin höfðu sest í 1. bekk grunnskóla. Mark- miðið var að varpa ljósi á viðhorf og reynslu barna af upphafi grunnskólagöngunnar og af námskrá1 grunnskólans. Námskráin í aðalnámskrá grunnskóla er kveðið á um markmið náms og kennslu og uppbyggingu og skipan náms í grunnskóla. í viðmiðunarstundaskrá kemur fram hlutfallsleg skipt- ing milli námssviða og námsgreina. Gert er ráð fyrir að af 4.800 mínútum á viku í 1.–4. bekk skuli verja 960 mínútum í íslensku, 800 mínútum í stærðfræði og 640 mínútum í listgreinar. Þær 2.400 mínútur sem eftir eru skiptast á milli annarra greina og einnig er gert ráð fyrir vali. í aðalnámskránni er lögð áhersla á fjölbreyttar kennsluaðferðir og vinnubrögð og námstækifæri við hæfi allra nemenda (Menntamálaráðuneytið, 2006). Þó að aðalnámskrá leggi áherslu á einstaklingsmiðaða kennslu og geri einungis ráð fyrir að tíminn til lestrar og stærðfræðikennslu sé 1.760 mínútur af 4.800 mínútum á viku í 1. til 4. bekk, eða rúmlega þriðjungur af skólatímanum, benda rannsóknir í fyrstu bekkjum grunnskóla til þess að lestrar- og stærðfræðikennsla sé megininntak skólastarfsins og hópkennsla og kennarastýrð viðfangsefni algengustu kennsluaðferð- irnar (Bryndís Gunnarsdóttir, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2004; Rannveig a. Jóhanns- dóttir, 1997). Nýleg rannsókn með kennurum í 1. bekk grunnskóla sýnir að kennarar finna fyrir þrýstingi frá foreldrum og stjórnvöldum í þá veru að auka námskröfur til barnanna. Þeir kvörtuðu undan því að námsefni og samræmd próf þvinguðu þá til að leggja meiri áherslu á lestur og stærðfræði en ella og listgreinar og skapandi starf sæti á hakanum (Jóhanna Einarsdóttir, 2004). Erlendar rannsóknir sýna að börn upplifa hertar námskröfur í grunnskólanum og telja að þar sé skýr greinarmunur gerður á leik og námi. Þau telja að námskrá grunnskól- ans snúist fyrst og fremst um að læra að lesa, skrifa og reikna (Clarke og Sharpe, 2003; Corsaro og Molinari, 2000; Peters, 2000; Pramling-Samuelsson og Willams-Graneld, „VIð megUm RÁðA þegAR VIð eRUm búIn með bækURnAR“ 1 Með námskrá er átt við námsumhverfi, efnivið, samskipti, innihald og skipulag náms. Einnig er átt við þá þætti sem ekki er lögð áhersla á í skólum og Elliot Eisner (1994) kallar núll námskrá sem gefur þau skilaboð að þetta séu ekki mikilvægir þættir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.