Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 10

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 10
10 fyrir börnin. í grunnskóla þurfa börnin að aðlagast nýjum félagahópi, yfirleitt hafa þau samskipti við fleiri börn og samskiptamáti við fullorðna er ólíkur því sem var í leikskólanum. (c) Námskröfur og væntingar til barnanna breytast þegar börn fara úr leikskóla í grunnskóla. Formlegt nám í lestri og stærðfræði leysir oft og tíðum leik og skapandi starf af hólmi og þess er vænst að börnin standi sig á þessum sviðum (Dockett og Perry, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2007a). Rannsóknin sem hér er til umfjöllunar var unnin með barnahópi. Hún hófst þegar börnin voru á lokaári í leikskóla og síðan var þeim fylgt eftir í grunnskóla. Þó að börn- in hefðu heimsótt grunnskólana með leikskólakennurunum var nokkur spenningur og kvíði hjá sumum þeirra vegna væntanlegrar grunnskólagöngu. Þau höfðu áhyggj- ur af því að vera strítt og þurfa að takast á við óþekkta hluti. Þau höfðu líka áhyggjur af því að skólastjórinn væri strangur og gæti beitt viðurlögum ef þau færu ekki eftir settum reglum (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). í þessari grein er fjallað um þann hluta rannsóknarinnar sem fram fór þegar börnin höfðu sest í 1. bekk grunnskóla. Mark- miðið var að varpa ljósi á viðhorf og reynslu barna af upphafi grunnskólagöngunnar og af námskrá1 grunnskólans. Námskráin í aðalnámskrá grunnskóla er kveðið á um markmið náms og kennslu og uppbyggingu og skipan náms í grunnskóla. í viðmiðunarstundaskrá kemur fram hlutfallsleg skipt- ing milli námssviða og námsgreina. Gert er ráð fyrir að af 4.800 mínútum á viku í 1.–4. bekk skuli verja 960 mínútum í íslensku, 800 mínútum í stærðfræði og 640 mínútum í listgreinar. Þær 2.400 mínútur sem eftir eru skiptast á milli annarra greina og einnig er gert ráð fyrir vali. í aðalnámskránni er lögð áhersla á fjölbreyttar kennsluaðferðir og vinnubrögð og námstækifæri við hæfi allra nemenda (Menntamálaráðuneytið, 2006). Þó að aðalnámskrá leggi áherslu á einstaklingsmiðaða kennslu og geri einungis ráð fyrir að tíminn til lestrar og stærðfræðikennslu sé 1.760 mínútur af 4.800 mínútum á viku í 1. til 4. bekk, eða rúmlega þriðjungur af skólatímanum, benda rannsóknir í fyrstu bekkjum grunnskóla til þess að lestrar- og stærðfræðikennsla sé megininntak skólastarfsins og hópkennsla og kennarastýrð viðfangsefni algengustu kennsluaðferð- irnar (Bryndís Gunnarsdóttir, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2004; Rannveig a. Jóhanns- dóttir, 1997). Nýleg rannsókn með kennurum í 1. bekk grunnskóla sýnir að kennarar finna fyrir þrýstingi frá foreldrum og stjórnvöldum í þá veru að auka námskröfur til barnanna. Þeir kvörtuðu undan því að námsefni og samræmd próf þvinguðu þá til að leggja meiri áherslu á lestur og stærðfræði en ella og listgreinar og skapandi starf sæti á hakanum (Jóhanna Einarsdóttir, 2004). Erlendar rannsóknir sýna að börn upplifa hertar námskröfur í grunnskólanum og telja að þar sé skýr greinarmunur gerður á leik og námi. Þau telja að námskrá grunnskól- ans snúist fyrst og fremst um að læra að lesa, skrifa og reikna (Clarke og Sharpe, 2003; Corsaro og Molinari, 2000; Peters, 2000; Pramling-Samuelsson og Willams-Graneld, „VIð megUm RÁðA þegAR VIð eRUm búIn með bækURnAR“ 1 Með námskrá er átt við námsumhverfi, efnivið, samskipti, innihald og skipulag náms. Einnig er átt við þá þætti sem ekki er lögð áhersla á í skólum og Elliot Eisner (1994) kallar núll námskrá sem gefur þau skilaboð að þetta séu ekki mikilvægir þættir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.