Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 11

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 11
11 1993; Pramling Samuelsson, Klerfelt, og Graneld, 1995). Rannsókn Rassmussen og Smidt (2002) sýnir að börnin litu ólíkum augum á hlutverk starfsfólks í leikskólum og grunnskólum. Þau töldu að grunnskólakennarinn kenndi börnunum beint en leik- skólakennarinn væri meira á hliðarlínunni og aðstoðaði þau. Við upphaf grunnskóla- göngunnar virðist ytri umgjörð skólans; stærð skólans og skólalóðarinnar, fjöldi og stærð hinna barnanna og lengd skóladagsins vera börnum ofarlega í huga (Dockett og Perry, 2002, 2007; Griebel og Niesel, 2002; Peters, 2000). Rannsóknir benda til þess að félagar og góð samskipti við önnur börn séu börnum mikilvæg á þessum tímamótum (Dockett og Perry, 2007) og börnin nefna frímínútur og staði þar sem þau geta leikið sér við önnur börn sem dæmi um skemmtilegar og ánægjulegar stundir og staði (Chun, 2003; Griebel og Niesel, 2002). John Dewey (1956) gagnrýndi á sínum tíma ríkjandi kennslufræðilegar stefnur þar sem annars vegar er gengið út frá námsgreinunum og hins vegar út frá barninu. í fyrr- nefndu stefnunni er lögð áhersla á aga, stýringu og stjórnun og kennarinn sér um að flokka þekkingaratriði skipulega og deila þeim á markvissan hátt niður á reglubundnar kennslustundir. Samkvæmt hinni stefnunni er gengið út frá áhuga barnsins, frelsi og frumkvæði. Sjálfsskilningur barnsins er talinn mikilvægari en öflun þekkingar og upplýsinga, auk þess sem ekki er talið mögulegt að skilningur á námsgreinum geti náð til barnsins utan frá heldur þurfi að taka mið af barninu sjálfu. Dewey gagnrýndi báðar þessar stefnur. í stað þess að beina sjónum að ytri þáttum, eins og í fyrri stefn- unni, eða innri þáttum, eins og í hinni síðari, vildi Dewey leggja áherslu á víxlverkun þessara þátta, þ.e. að líta skuli bæði á barnið og námsgreinarnar og tengslin milli þeirra. Dewey taldi hlutverk kennarans afar mikilvægt við skipulagningu námsins en lagði jafnframt áherslu á að nemandinn tæki þátt í að móta nám sitt. Harriet Cuffaro (1995) hefur bent á að þar sem unnið er samkvæmt hugmyndum Deweys móti kennarar og nemendur námskrána í sameiningu. Kennarar skapi umhverfið með leikmunum og handritsdrögum en börnin móti innihald námskrárinnar út frá persónulegri reynslu og áhuga. Kennarar séu því eins konar hlekkir sem tengi heim barnsins við stærri heim ópersónulegra staðreynda, lögmála og rökrænnar flokkunar. Dewey leit á barnið sem hluta af félagshópi þar sem nemendur ynnu sem mest að sameiginlegum verkefnum undir handleiðslu kennara. í Tilraunaskóla Deweys voru verklegar greinar kjarni námsins á fyrri hluta barnaskólastigsins. Ekki var um hefð- bundna kennslu í lestri, skrift og reikningi að ræða á fyrstu námsárunum heldur áttu þessar greinar að lærast smám saman meðan á námsferlinu stóð og vegna þess að þörf kallaði á slíka kunnáttu við lausn viðfangsefna í öðrum greinum (Dewey, 1916, 2000; Gunnar Ragnarsson, 2000a). Lýðræði Lýðræði er eitt meginhugtakið í menntaheimspeki John Dewey. Hann leit á skóla sem samfélag í smækkaðri mynd og taldi að í lýðræðisþjóðfélagi ættu skólar að leyfa börn- um að upplifa lýðræði í raun og leggja áherslu á að þjálfa hjá börnum eiginleika sem renndu stoðum undir lýðræðislegt samfélag þar sem hver og einn einstaklingur fengi JÓHAnnA eInARSdÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.