Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 11

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 11
11 1993; Pramling Samuelsson, Klerfelt, og Graneld, 1995). Rannsókn Rassmussen og Smidt (2002) sýnir að börnin litu ólíkum augum á hlutverk starfsfólks í leikskólum og grunnskólum. Þau töldu að grunnskólakennarinn kenndi börnunum beint en leik- skólakennarinn væri meira á hliðarlínunni og aðstoðaði þau. Við upphaf grunnskóla- göngunnar virðist ytri umgjörð skólans; stærð skólans og skólalóðarinnar, fjöldi og stærð hinna barnanna og lengd skóladagsins vera börnum ofarlega í huga (Dockett og Perry, 2002, 2007; Griebel og Niesel, 2002; Peters, 2000). Rannsóknir benda til þess að félagar og góð samskipti við önnur börn séu börnum mikilvæg á þessum tímamótum (Dockett og Perry, 2007) og börnin nefna frímínútur og staði þar sem þau geta leikið sér við önnur börn sem dæmi um skemmtilegar og ánægjulegar stundir og staði (Chun, 2003; Griebel og Niesel, 2002). John Dewey (1956) gagnrýndi á sínum tíma ríkjandi kennslufræðilegar stefnur þar sem annars vegar er gengið út frá námsgreinunum og hins vegar út frá barninu. í fyrr- nefndu stefnunni er lögð áhersla á aga, stýringu og stjórnun og kennarinn sér um að flokka þekkingaratriði skipulega og deila þeim á markvissan hátt niður á reglubundnar kennslustundir. Samkvæmt hinni stefnunni er gengið út frá áhuga barnsins, frelsi og frumkvæði. Sjálfsskilningur barnsins er talinn mikilvægari en öflun þekkingar og upplýsinga, auk þess sem ekki er talið mögulegt að skilningur á námsgreinum geti náð til barnsins utan frá heldur þurfi að taka mið af barninu sjálfu. Dewey gagnrýndi báðar þessar stefnur. í stað þess að beina sjónum að ytri þáttum, eins og í fyrri stefn- unni, eða innri þáttum, eins og í hinni síðari, vildi Dewey leggja áherslu á víxlverkun þessara þátta, þ.e. að líta skuli bæði á barnið og námsgreinarnar og tengslin milli þeirra. Dewey taldi hlutverk kennarans afar mikilvægt við skipulagningu námsins en lagði jafnframt áherslu á að nemandinn tæki þátt í að móta nám sitt. Harriet Cuffaro (1995) hefur bent á að þar sem unnið er samkvæmt hugmyndum Deweys móti kennarar og nemendur námskrána í sameiningu. Kennarar skapi umhverfið með leikmunum og handritsdrögum en börnin móti innihald námskrárinnar út frá persónulegri reynslu og áhuga. Kennarar séu því eins konar hlekkir sem tengi heim barnsins við stærri heim ópersónulegra staðreynda, lögmála og rökrænnar flokkunar. Dewey leit á barnið sem hluta af félagshópi þar sem nemendur ynnu sem mest að sameiginlegum verkefnum undir handleiðslu kennara. í Tilraunaskóla Deweys voru verklegar greinar kjarni námsins á fyrri hluta barnaskólastigsins. Ekki var um hefð- bundna kennslu í lestri, skrift og reikningi að ræða á fyrstu námsárunum heldur áttu þessar greinar að lærast smám saman meðan á námsferlinu stóð og vegna þess að þörf kallaði á slíka kunnáttu við lausn viðfangsefna í öðrum greinum (Dewey, 1916, 2000; Gunnar Ragnarsson, 2000a). Lýðræði Lýðræði er eitt meginhugtakið í menntaheimspeki John Dewey. Hann leit á skóla sem samfélag í smækkaðri mynd og taldi að í lýðræðisþjóðfélagi ættu skólar að leyfa börn- um að upplifa lýðræði í raun og leggja áherslu á að þjálfa hjá börnum eiginleika sem renndu stoðum undir lýðræðislegt samfélag þar sem hver og einn einstaklingur fengi JÓHAnnA eInARSdÓTTIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.