Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 14

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 14
14 verður sterkari þegar þau eru fleiri en eitt í viðtalinu. Flest eru þau líka afslappaðri þegar þau eru með vinum sínum en ein með fullorðnum (Eder og Fingerson, 2003; Graue og Walsh, 1998; Greig og Taylor, 1999; Jóhanna Einarsdóttir, 2003; Mayall, 2000; Parkinson, 2001). Stuðst var við aðferðir við barnaviðtöl sem Doverborg og Pramling-Samuelsson (2003) hafa sett fram, svo og tillögur og ráðleggingar Graue og Walsh (1998). Eftirfar- andi viðtalsrammi var hafður til viðmiðunar í viðtölunum: 1. Nám og kennsla í skólanum Hvers vegna segjast börnin vera í skóla? Hvað segjast börnin læra og gera í skólanum? Hvað segjast börnin eiga að læra og gera í skólanum? Hvað segja börnin að starfsfólkið geri í skólanum? Hvað segja börnin að starfsfólkið eigi að gera í skólanum? 2. Líðan barnanna í skólanum Hvað finnst börnunum skemmtilegt í skólanum? Hvað finnst börnunum leiðinlegt í skólanum? Hvað finnst börnunum erfitt í skólanum? Hvað finnst börnunum ekki erfitt í skólanum? 3. Þátttaka í ákvörðunum Hverju segjast börnin mega ráða í skólanum? Hverju segjast börnin ekki mega ráða í skólanum? Teikningar barnanna Kostir þess að nota teikningar í rannsóknum með börnum eru að þær gefa kost á óyrtri tjáningu auk þess sem börnin eru virk og skapandi þegar þau teikna. Flest börn eru einnig vön því að teikna, þau geta breytt og bætt við teikningarnar eins og þeim hentar. Teikningar eru myndræn gögn sem geta gefið innsýn í það hvernig sum börn sjá hlutina þó svo að öðrum börnum henti ekki að tjá sig með teikningum (Clark, 2005; Dockett og Perry, 2005; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b; Parkinson, 2001; Punch, 2002; Veale, 2005). Börnin voru beðin um að teikna það sem þeim finnst skemmtilegt og leiðinlegt í skólanum á samanbrotið a4 blað. Á annan helming blaðsins teiknuðu þau það sem þeim finnst skemmtilegt í skólanum en á hinn helminginn það sem þeim finnst leið- inlegt. Rannsakandinn ræddi við þau um það sem þau teiknuðu og skrifaði útskýr- ingar þeirra á bakhlið blaðsins. Ljósmyndir barnanna Ljósmyndun barnanna var notuð sem gagnaöflunaraðferð. Rannsakandi fékk börnin, eitt og eitt í senn, til að fylgja sér um skólann og sýna það markverðasta og taka um leið myndir á stafræna myndavél. Með þessu móti var gagnasöfnunin að hluta til í höndum barnanna: þau völdu það sem þau vildu mynda og gátu myndað það sem skipti þau máli. Rannsakandi prentaði myndirnar síðan út og setti saman bækling „VIð megUm RÁðA þegAR VIð eRUm búIn með bækURnAR“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.