Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 14

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 14
14 verður sterkari þegar þau eru fleiri en eitt í viðtalinu. Flest eru þau líka afslappaðri þegar þau eru með vinum sínum en ein með fullorðnum (Eder og Fingerson, 2003; Graue og Walsh, 1998; Greig og Taylor, 1999; Jóhanna Einarsdóttir, 2003; Mayall, 2000; Parkinson, 2001). Stuðst var við aðferðir við barnaviðtöl sem Doverborg og Pramling-Samuelsson (2003) hafa sett fram, svo og tillögur og ráðleggingar Graue og Walsh (1998). Eftirfar- andi viðtalsrammi var hafður til viðmiðunar í viðtölunum: 1. Nám og kennsla í skólanum Hvers vegna segjast börnin vera í skóla? Hvað segjast börnin læra og gera í skólanum? Hvað segjast börnin eiga að læra og gera í skólanum? Hvað segja börnin að starfsfólkið geri í skólanum? Hvað segja börnin að starfsfólkið eigi að gera í skólanum? 2. Líðan barnanna í skólanum Hvað finnst börnunum skemmtilegt í skólanum? Hvað finnst börnunum leiðinlegt í skólanum? Hvað finnst börnunum erfitt í skólanum? Hvað finnst börnunum ekki erfitt í skólanum? 3. Þátttaka í ákvörðunum Hverju segjast börnin mega ráða í skólanum? Hverju segjast börnin ekki mega ráða í skólanum? Teikningar barnanna Kostir þess að nota teikningar í rannsóknum með börnum eru að þær gefa kost á óyrtri tjáningu auk þess sem börnin eru virk og skapandi þegar þau teikna. Flest börn eru einnig vön því að teikna, þau geta breytt og bætt við teikningarnar eins og þeim hentar. Teikningar eru myndræn gögn sem geta gefið innsýn í það hvernig sum börn sjá hlutina þó svo að öðrum börnum henti ekki að tjá sig með teikningum (Clark, 2005; Dockett og Perry, 2005; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b; Parkinson, 2001; Punch, 2002; Veale, 2005). Börnin voru beðin um að teikna það sem þeim finnst skemmtilegt og leiðinlegt í skólanum á samanbrotið a4 blað. Á annan helming blaðsins teiknuðu þau það sem þeim finnst skemmtilegt í skólanum en á hinn helminginn það sem þeim finnst leið- inlegt. Rannsakandinn ræddi við þau um það sem þau teiknuðu og skrifaði útskýr- ingar þeirra á bakhlið blaðsins. Ljósmyndir barnanna Ljósmyndun barnanna var notuð sem gagnaöflunaraðferð. Rannsakandi fékk börnin, eitt og eitt í senn, til að fylgja sér um skólann og sýna það markverðasta og taka um leið myndir á stafræna myndavél. Með þessu móti var gagnasöfnunin að hluta til í höndum barnanna: þau völdu það sem þau vildu mynda og gátu myndað það sem skipti þau máli. Rannsakandi prentaði myndirnar síðan út og setti saman bækling „VIð megUm RÁðA þegAR VIð eRUm búIn með bækURnAR“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.