Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 24
24 Guðfinna: Engu. R: Engu! Megið þið ekki ráða neinu í skólanum? Bryndís: Nei, við megum bara ráða í frímínútunum – hvað við gerum og leikum okkur. Sum börnin nefndu að þau mættu ráða þegar þau væru búin með ákveðin verkefni sem sett væru fyrir. Þetta kemur fram hjá stúlkunum hér: R: En hverju megið þið ráða í skólanum? Lára: Ráða! Við megum, við megum ráða hvað við gerum þegar við erum búin með bækurnar. María: Þegar við erum búin að læra allt sem að Margrét [kennari] segir. R: Þá megið þið ráða hvað þið gerið? Báðar: Já. Lára: Teikna eða eitthvað. Nokkur börn nefndu frjálsan tíma sem boðið væri upp á í skólanum. Þá mættu þau ráða hvað þau gerðu. Hörður sagði t.d.: „ … þá megum við ráða hvort við teflum og teiknum eða skoðum bók.“ Piltarnir sem ræða saman hér á eftir nefndu að þeir mættu ráða hvað þeir gerðu í frjálsum tíma í skólanum: R: Hverju megið þið ráða í skólanum? Hjálmar: Humm, engu. Við megum bara ráða þegar það er frjáls leiktími. R: Er frjáls leiktími? Hjálmar: Stundum þegar við erum búin að vera rosalega þæg. Guðbjartur: Já, þá fáum við að leika okkur – og leika frjálst og svona. Lýðræðislegir starfshættir í bekkjarstarfinu virtust því óalgengir að mati barnanna sem tóku þátt í rannsókninni. umræða Markmiðið með rannsókninni var að varpa ljósi á viðhorf og reynslu barna af upp- hafi grunnskólagöngunnar, námskrá grunnskólans og hverju þau fengju að ráða í skólanum. Niðurstöður benda til þess að börnin telji lestur, skrift og stærðfræði vera meginviðfangsefni 1. bekkjar grunnskólans og hlutverk kennaranna sé fyrst og fremst að kenna þessar námsgreinar. Þetta er í samræmi við fyrri rannsóknir á upplifun barna við upphaf grunnskólagöngunnar og þeim væntingum sem leikskólabörn hafa til grunnskólans (Broström, 2001; Clarke og Sharpe, 2003; Corsaro og Molinari, 2000; Jóhanna Einarsdóttir, 2003; Peters, 2000; Pramling-Samuelsson og Willams-Graneld, 1993; Pramling-Samuelsson, Klerfelt og Graneld, 1995). Nokkuð einstaklingsbundið var hvað börnunum fannst skemmtilegt og leiðinlegt í skólanum, en þættir sem tengdust lestrar- og skriftarnámi voru oft nefndir sem leiðinlegir og erfiðir þó svo að „VIð megUm RÁðA þegAR VIð eRUm búIn með bækURnAR“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.