Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 24
24 Guðfinna: Engu. R: Engu! Megið þið ekki ráða neinu í skólanum? Bryndís: Nei, við megum bara ráða í frímínútunum – hvað við gerum og leikum okkur. Sum börnin nefndu að þau mættu ráða þegar þau væru búin með ákveðin verkefni sem sett væru fyrir. Þetta kemur fram hjá stúlkunum hér: R: En hverju megið þið ráða í skólanum? Lára: Ráða! Við megum, við megum ráða hvað við gerum þegar við erum búin með bækurnar. María: Þegar við erum búin að læra allt sem að Margrét [kennari] segir. R: Þá megið þið ráða hvað þið gerið? Báðar: Já. Lára: Teikna eða eitthvað. Nokkur börn nefndu frjálsan tíma sem boðið væri upp á í skólanum. Þá mættu þau ráða hvað þau gerðu. Hörður sagði t.d.: „ … þá megum við ráða hvort við teflum og teiknum eða skoðum bók.“ Piltarnir sem ræða saman hér á eftir nefndu að þeir mættu ráða hvað þeir gerðu í frjálsum tíma í skólanum: R: Hverju megið þið ráða í skólanum? Hjálmar: Humm, engu. Við megum bara ráða þegar það er frjáls leiktími. R: Er frjáls leiktími? Hjálmar: Stundum þegar við erum búin að vera rosalega þæg. Guðbjartur: Já, þá fáum við að leika okkur – og leika frjálst og svona. Lýðræðislegir starfshættir í bekkjarstarfinu virtust því óalgengir að mati barnanna sem tóku þátt í rannsókninni. umræða Markmiðið með rannsókninni var að varpa ljósi á viðhorf og reynslu barna af upp- hafi grunnskólagöngunnar, námskrá grunnskólans og hverju þau fengju að ráða í skólanum. Niðurstöður benda til þess að börnin telji lestur, skrift og stærðfræði vera meginviðfangsefni 1. bekkjar grunnskólans og hlutverk kennaranna sé fyrst og fremst að kenna þessar námsgreinar. Þetta er í samræmi við fyrri rannsóknir á upplifun barna við upphaf grunnskólagöngunnar og þeim væntingum sem leikskólabörn hafa til grunnskólans (Broström, 2001; Clarke og Sharpe, 2003; Corsaro og Molinari, 2000; Jóhanna Einarsdóttir, 2003; Peters, 2000; Pramling-Samuelsson og Willams-Graneld, 1993; Pramling-Samuelsson, Klerfelt og Graneld, 1995). Nokkuð einstaklingsbundið var hvað börnunum fannst skemmtilegt og leiðinlegt í skólanum, en þættir sem tengdust lestrar- og skriftarnámi voru oft nefndir sem leiðinlegir og erfiðir þó svo að „VIð megUm RÁðA þegAR VIð eRUm búIn með bækURnAR“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.