Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 35

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 35
35 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR um á skólaþróun. Hún lagði mikla áherslu á að leitað væri eftir hugmyndum nem- enda um margvíslega þætti sem snerta skólastarfið. Hún sagði að slík aðild nemenda væri brýn og gæti styrkt þá sem námsmenn. Slík samskipti veittu aðra sýn á starfið: kennarann, kennsluhættina, samskiptin, námið og skipulag skólans. Kennarar hefðu áhrif á framgang og breytingar í skólastarfi en leiðsögumenn þeirra í því ferli væru nemendurnir og því brýnt að fá fram sjónarmið þeirra. Því má segja að á síðustu tveimur áratugum eða svo hafi menntunarfræðingar vaknað til vitundar um mikilvægi þess að leita eftir viðhorfum nemenda til skóla- starfs. Hugsunin er í anda Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna (1989, t.d. 12.−14. gr.); að hlusta á raddir barna og unglinga, tryggja tjáningarfrelsi þeirra og hafa hagsmuni þeirra að leiðarljósi. Rannsóknir á hugmyndum nemenda um góðan kennara Á erlendum vettvangi má finna athuganir og rannsóknir á hugmyndum nemenda um góðan kennara. Áhugaverð athugun var t.d. gerð í 50 löndum á vegum skólaþróun- ardeildar UNESCO þar sem 500 nemendur á aldrinum sex til tólf ára voru spurðir hvað einkenndi góðan kennara (Khawajkiie, Muller, Niedermayer og Jolis, 1996). Tilefnið var að huga að breyttum áherslum og kröfum til kennara á 21. öld. Svör barnanna voru margvísleg og endurspegluðu gjarnan heim þeirra. Sem dæmi má nefna: Kennarinn er nemendum líkt og rigningin akrinum (drengur frá Mexíkó). Sum barnanna nefndu jafn- rétti: Kennarinn má ekki gera upp á milli nemenda, halda upp á suma en ekki aðra, greina á milli fátækra barna og ríkra eða ekki svo gáfaðra barna og gáfaðra (drengur frá Zimbabwe). Enn önnur ræddu æskilega framkomu kennarans við nemendur: Þeir mega ekki vera strangir og reiðir af því að þá verða börnin hrædd við þá og vilja ekki fara í skólann (stúlka frá Tékklandi). Einnig komu fram hugmyndir um hlutverk kennarans: Góður kennari kennir ekki aðeins greinarnar heldur miklu meira en það. Hann gefur okkur nýjar hugmyndir og skýrir út fyrir okkur ýmislegt sem við erum í vafa um. Hann gerir bekkinn skemmtilegan og ekki að fangelsi (stúlka frá Portúgal). annað svar lýsir hugsun barns um siðferðilegan þátt kennslunnar sem undirbúning fyrir framtíðina: Þeir ættu eingöngu að kenna góða hluti með orðum sínum og gjörðum vegna þess að það er í æsku sem maður fær leiðsögn fyrir framtíðina (stúlka frá Chile). Þessi svör endurspegla nokkra rauða þræði sem almennt komu fram hjá börnunum: að kennarinn sé umhyggjusamur, hann líti á alla sem jafna, hverjir svo sem hæfileikar þeirra séu eða aðstæður, hann sé skilningsríkur og ekki of strangur og leggi grunn að framtíð þeirra með leiðbeiningum sínum og framkomu. Ríkt er í huga barnanna að kennarinn sé sanngjarn, umhyggjusamur, leiðandi og góð fyrirmynd. Svipaðar niðurstöður komu fram í annarri rannsókn þar sem sjö til tólf ára nemendur voru beðnir um að gefa kennurum góð ráð og setja fram reglur í því skyni (Thomas og Montomery, 1998). Óháð árgöngum og skólum töldu nemendur eftirfarandi þætti mikilvægasta í fari góðs kennara: Hann átti að vera vingjarnlegur, umhyggjusamur, skilningsríkur, sanngjarn og skemmtilegur. Samsvarandi reglur voru: ekki öskra, vertu vingjarnleg, hlustaðu, vertu sanngjörn og hlæðu stundum. í rannsókn askell-Williams og Lawson (2001) svöruðu nemendur á aldrinum tíu til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.