Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 35

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 35
35 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR um á skólaþróun. Hún lagði mikla áherslu á að leitað væri eftir hugmyndum nem- enda um margvíslega þætti sem snerta skólastarfið. Hún sagði að slík aðild nemenda væri brýn og gæti styrkt þá sem námsmenn. Slík samskipti veittu aðra sýn á starfið: kennarann, kennsluhættina, samskiptin, námið og skipulag skólans. Kennarar hefðu áhrif á framgang og breytingar í skólastarfi en leiðsögumenn þeirra í því ferli væru nemendurnir og því brýnt að fá fram sjónarmið þeirra. Því má segja að á síðustu tveimur áratugum eða svo hafi menntunarfræðingar vaknað til vitundar um mikilvægi þess að leita eftir viðhorfum nemenda til skóla- starfs. Hugsunin er í anda Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna (1989, t.d. 12.−14. gr.); að hlusta á raddir barna og unglinga, tryggja tjáningarfrelsi þeirra og hafa hagsmuni þeirra að leiðarljósi. Rannsóknir á hugmyndum nemenda um góðan kennara Á erlendum vettvangi má finna athuganir og rannsóknir á hugmyndum nemenda um góðan kennara. Áhugaverð athugun var t.d. gerð í 50 löndum á vegum skólaþróun- ardeildar UNESCO þar sem 500 nemendur á aldrinum sex til tólf ára voru spurðir hvað einkenndi góðan kennara (Khawajkiie, Muller, Niedermayer og Jolis, 1996). Tilefnið var að huga að breyttum áherslum og kröfum til kennara á 21. öld. Svör barnanna voru margvísleg og endurspegluðu gjarnan heim þeirra. Sem dæmi má nefna: Kennarinn er nemendum líkt og rigningin akrinum (drengur frá Mexíkó). Sum barnanna nefndu jafn- rétti: Kennarinn má ekki gera upp á milli nemenda, halda upp á suma en ekki aðra, greina á milli fátækra barna og ríkra eða ekki svo gáfaðra barna og gáfaðra (drengur frá Zimbabwe). Enn önnur ræddu æskilega framkomu kennarans við nemendur: Þeir mega ekki vera strangir og reiðir af því að þá verða börnin hrædd við þá og vilja ekki fara í skólann (stúlka frá Tékklandi). Einnig komu fram hugmyndir um hlutverk kennarans: Góður kennari kennir ekki aðeins greinarnar heldur miklu meira en það. Hann gefur okkur nýjar hugmyndir og skýrir út fyrir okkur ýmislegt sem við erum í vafa um. Hann gerir bekkinn skemmtilegan og ekki að fangelsi (stúlka frá Portúgal). annað svar lýsir hugsun barns um siðferðilegan þátt kennslunnar sem undirbúning fyrir framtíðina: Þeir ættu eingöngu að kenna góða hluti með orðum sínum og gjörðum vegna þess að það er í æsku sem maður fær leiðsögn fyrir framtíðina (stúlka frá Chile). Þessi svör endurspegla nokkra rauða þræði sem almennt komu fram hjá börnunum: að kennarinn sé umhyggjusamur, hann líti á alla sem jafna, hverjir svo sem hæfileikar þeirra séu eða aðstæður, hann sé skilningsríkur og ekki of strangur og leggi grunn að framtíð þeirra með leiðbeiningum sínum og framkomu. Ríkt er í huga barnanna að kennarinn sé sanngjarn, umhyggjusamur, leiðandi og góð fyrirmynd. Svipaðar niðurstöður komu fram í annarri rannsókn þar sem sjö til tólf ára nemendur voru beðnir um að gefa kennurum góð ráð og setja fram reglur í því skyni (Thomas og Montomery, 1998). Óháð árgöngum og skólum töldu nemendur eftirfarandi þætti mikilvægasta í fari góðs kennara: Hann átti að vera vingjarnlegur, umhyggjusamur, skilningsríkur, sanngjarn og skemmtilegur. Samsvarandi reglur voru: ekki öskra, vertu vingjarnleg, hlustaðu, vertu sanngjörn og hlæðu stundum. í rannsókn askell-Williams og Lawson (2001) svöruðu nemendur á aldrinum tíu til
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.