Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 39

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 39
39 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR niðurstöður Hvernig er góður kennari? – Opin spurning Svör nemenda við opnu spurningunni Hvernig er góður kennari? voru fjölbreytt, allt frá stökum orðum og upptalningu mikilvægra atriða til langra og ítarlegra útskýringa á því hvaða kostum góður kennari þarf að vera búinn. Flestir tilgreindu á bilinu þrjá til sex kosti en alls voru 33 kostir nefndir. Á mynd 1 má sjá yfirlit yfir þau atriði sem nem- endur nefndu oftast. Ríflega fjórir af hverjum tíu nemendum (42%, n=67) nefndu að góður kennari væri hress og skemmtilegur. Sömuleiðis nefndu um fjórir af hverjum tíu nemendum (39%, n=63) að góður kennari hefði góða stjórn á bekknum og héldi aga þannig að vinnufriður ríkti. Einn nemandi sagði: Hann verður að vera skemmtilegur og ekki of alvarlegur og alltaf bara nám, nám, nám – vinna, vinna, vinna, og annar nefndi: Hann verður að hafa stjórn á bekknum og ekki bara leyfa þeim frekustu að tala. Fleiri tjáðu sig um mikilvægi þess að góður kennari hefði góða stjórn á bekknum og héldi uppi aga: Maður vill fara út úr tíma þannig að maður hafi lært en samt haft gaman. Einn nemandinn tilgreindi meira að segja hlutföllin nákvæmlega: Góður kennari er með 60% aga eða meira og verður að vera þægilegur, kurteis og skemmtilegur og mæta stundvíslega. Mynd 1. Góður kennari. Atriði sem 10% eða fleiri nemendur nefndu. Sveigjanleiki kennarans var nemendum hugleikinn og nefndi ríflega þriðji hver nem- andi (36%) þann kost (n=57). Með sveigjanleika áttu nemendur við ákveðið frjálsræði í skólastarfinu, að nemendur hefðu stundum val um viðfangsefni og hægt væri að bregða út af reglum ef svo bæri undir. Um fjórðungur (24%, n=38) nefndi að góður kennari útskýrði námsefnið vel fyrir nemendum. Einn nemandinn skrifaði: Hann út- skýrir vel− og aftur ef þörf er á; annar nemandi sagði: … reynir að útskýra inn og út! annar fjórðungur (23%, n=37) nefndi að góður kennari væri skapgóður: Skapið í kennaranum Hlutfall svarenda 0% 10% 20% 30% 40% 50% Er hress og skemmtilegur/með húmor (N=67) Hefur góða stjórn á bekknum (N=63) Sýnir sveigjanleika þegar við á (N=57) Útskýrir námsefnið vel (N=38) Er skapgóður (N=37) Er góður, blíður (N=34) Er hjálpsamur (N=34) Sýnir nemendum virðingu (N=24) Sýnir nemendum sanngirni (N=24) Er skilningsríkur (N=24) Hlustar á skoðanir nemenda (N=23) Gerir námsefnið skemmtilegt (N=18) Mismunar nemendum ekki (N=16) Þekkir námsefnið vel (N=16) 42% 39% 36% 24% 23% 21% 21% 15% 15% 15% 14% 11% 10% 10%
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.